:::     :::

โซลชาบอกอย่าอายเห็นผีตามพิมพ์เขียวหงส์

วันพุธที่ 25 ธันวาคม 2562
1,515
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจ้านายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา สวมบทลูกผู้ชายยืดได้ หดได้ บอกไม่ใช่เรื่องน่าอายตรงไหนหากต้นสังกัดของเขาจะค่อยเป็นค่อยไปในการสร้างทีม พร้อมปรับโครงสร้างการซื้อ-ขาย ตามรอยคู่อริ ลิเวอร์พูล ซึ่งบุกเบิกทางสว่างให้เห็น

'หงส์แดง' มีการผ่าตัดองค์กรอย่างชัดเจนตั้งแต่ฤดูกาล 2016-17 ที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุมบังเหียนแบบต็มซีซั่น ทั้งการคัดเลือกบุคลากรที่ตรงตามปรัชญาสร้างทีม, กระจายงานรับผิดชอบเจรจาซื้อ-ขายให้ ผอ.กีฬา ควบคู่การพัฒนาอะคาเดมี่และจับแข้งแววดีเซ็นสัญญายาว 

กระทั่งความสำเร็จผลิดอกออกผลเป็นแชมป์ ชปล. 2019, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2019 และล่าสุด ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2019 ส่วนผลงานในลีกก็นำโด่งหัวตาราง 

ความอดทนรอระยะเวลาที่เหมาะสม และการเลือกคนเหมาะกับปรัชญาทีม คือสองสิ่งที่ โซลชา เร้าผู้บริหาร ยูไนเต็ด ว่าอย่าอายหากต้องลอกการบ้าน 'หงส์แดง'

"เราต้องการเป็นทีมที่สามารถเดินหน้ารุก, กุมสถานการณ์ของเกม และทุบแนวป้องกันของคู่แข่งหากต้องการ" โอเล่ กล่าวในงานแถลงความพร้อมก่อนพบ นิวคาสเซิ่ล ( 26 ธ.ค.) 

โซลชา บอกตามรอยลิเวอร์พูลไม่เห็นน่าเกลียด

"มันคือสิ่งที่เห็น ลิเวอร์พูล ทำได้ใน 2-3 ปีหลัง แล้วเราต้องสร้างทีมไปในแนวทางนั้นเพราะมันคือสิ่งที่ ยูไนเต็ด ต้องการเหมือนกัน" 

"จริงอยู่ตอนนี้เราเล่นโต้กลับเฉียบคม, จริงอยู่ว่าเกมรุกอุดมแข้งสปีดจัดจ้าน สองสิ่งนั้นต้องดำรงไว้เพราะเป็นอัตลักษณ์สโมสร" 

"ทีมอุตส่าห์สร้างสรรค์โอกาสใส่คู่แข่งเพียบ แต่ทุกครั้งที่แพ้เกมก็เพราะจบสกอร์ไม่คมจนโดนโต้กลับคืนสนอง - ดังนั้นต้องหาทางหยุดการเสียประตูลักษณะนี้ลงให้ได้" 

"เรื่องเหล่านั้นคือสิ่งที่ทีมคนหนุ่มต้องเรียนรู้แล้วเติบโตขึ้น มั่นใจว่าจะเห็นมันพัฒนาจากเกมแข่งช่วงเวลาที่เหลือของฤดูกาลนี้ รวมถึงซีซั่นหน้า"

ปัจจุบัน ยูไนเต็ด อยู่อันดับ 8 ตาราง มีเพียง 25 คะแนน น้อยสุดประวัติศาสตร์ทีมยุคพรีเมียร์ลีก อังกฤษ  เมื่อเข้าเทศกาลคริสต์มาส - ทั้งนี้เป้าหมายสโมสรคือจบท็อป 4 ให้ได้  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด