:::     :::

'ร็อบโบ้'ไม่รีบโวหงส์ปิดจ๊อบแชมป์ลีก

วันจันทร์ที่ 20 มกราคม 2563
938
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้าย ลิเวอร์พูล ไม่ตกเป็นเหยื่อการตลาด เรื่องตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2019-20 ที่หลายฝ่ายพยายามยัดเยียด พร้อมระบุว่าในห้องแต่งตัวไม่มีใครพูดถึงเรื่องนี้เลย เพราะอยากทำผลงานไปแบบนัด-ต่อ-นัด

'หงส์แดง' เพิ่งเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-0 จนมีคะแนนสะสมมากว่า แมนฯ ซิตี้ อันดับสอง 16 คะแนน แถมแข่งน้อยกว่าหนึ่งนัด ดังนั้นโปรแกรมแข่งอีก 16 เกมที่เหลือลุ้นสร้างประวัติศาสตร์แชมป์ลีกที่รอคอยกว่า 30 ปี 

อย่างไรก็ตาม 'ร็อบโบ้' ไม่เหลิงเพราะมีประสบการณ์เคยเจ็บมาก่อน “เราอยากบอกว่ามันเป็น ลิเวอร์พูล แน่ๆ (ตำแหน่งแชมป์ฤดูกาล 2019-20) แต่ก็ไม่ทำ" 

"ในมุมของแฟนบอล - วานนี้เราเผชิญหน้าคู่อริ ที่เป็นไม้เบื่อไม้เมามานานปี ดังนั้นแฟนบอลอาจมีอารมรณ์ร่วมร้องเพลงว่าจะเป็นแชมป์ ทว่านักเตะเราไม่เอามาใส่ใจ" 

รีบโวไม่มีประโยชน์

"จนกว่าตำแหน่งแชมป์จะมากองตรงหน้า เราไม่เชื่อใครปั่นใดๆทั้งนั้น - จริงอยู่ 16 แต้มห่างจากอันดับสองมากอักโข ทว่างานยากยังรออีกเพียบ" 

"ปราบ ยูไนเต็ด ลงได้แล้วแต่สาวันข้างหน้าก็ต้องเยือน วูล์ฟส์ บอกเลยโจทย์หิน อีกอย่างทุกคนก็ทราบว่าลีกนี้ยากแค่ไหน สถานการณ์เปลี่ยนได้ในไม่กี่สัปดาห์ ดังนั้นมันขึ้นกับเราว่าต้องสมาธิ 100% ไม่ปล่อยให้ผลงานออกนอกลู่นอกทาง" 

"ก็ขีดถูกไปทีละนัด หวังให้เรื่องซึ่งหวังกันใกล้เข้าไปอีกเรื่อยๆ" 

"คนนอกจะพูดอะไรก็พูด แต่ในห้องแต่งตัวก็เหมือนเดิม มองว่าเมื่อทุกอย่างไม่ได้ข้อสรุปก็เค้นฟอร์มกันต่อไป- เราจะเชื่อว่าตัวเองเป็นแชมป์ได้ก็ต่อเมื่อนกหวีดยาวของแมตช์ปิดซีซั่น ถูกพ่นออกมา"  

ลิเวอร์พูล กับ 16 นัดที่เหลือหากไม่แพ้แล้วตอนจบได้แชมป์ จะเป็นทีมแชมป์ไร้พ่ายลำดับสอง ต่อจาก อาร์เซน่อล ( 2003-04) 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด