:::     :::

สปอร์ตสโชว์เคสคัดแข้งจิ๋วเรียนแดนลุงแซม

วันพุธที่ 05 กุมภาพันธ์ 2563
827
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

บริษัท แอทเลติโก้ จำกัด ร่วมกับ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จัดโครงการ Sport Showcase 2019 #2 : AES Soccer Showcase Thailand x Thai Life Insurance หรือโครงการคัดตัวนักฟุตบอลเพื่อทุนการศึกษาต่อต่างประเทศครั้งที่ 2 ขึ้นเมื่อกลางเดือนพฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ณ สนามอินทรีจันทรสถิตย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน โดยมีโค้ชฟุตบอลจากสถาบันชั้นนำในประเทศสหรัฐอเมริกาและแคนาดาเข้าร่วมทั้งหมด 5 สถาบัน ได้แก่ University of British Columbia, Black Rock F.C., High Mowing School, Northwood School, และ Montverde Academy พร้อมทั้งทีมคัดตัวนักกีฬาจาก Sportsync Asia และ Sportsync North America ทำหน้าที่ฝึกสอนและคัดเลือกเยาวชนที่มีความโดดเด่นด้านฟุตบอล

นายอัตนันท์ อัศวธเรศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท แอทเลติโก้ จำกัด เปิดเผยว่า มีนักฟุตบอลเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการฯ ได้รับการคัดเลือกจากทีมโค้ชถึง 31 คนจากจำนวนนักฟุตบอลที่เข้าร่วมทั้งหมดกว่า 100 ชีวิต ซึ่งเป็นจำนวนตัวเลขที่ถือว่าประสบความสำเร็จพอสมควรและเป็นเครื่องยืนยันถึงความสามารถของนักเตะเยาวชนไทยในสายตาโค้ชต่างชาติ ทั้งนี้มีน้องนักเรียนนักกีฬาได้รับการยืนยัน ตอบรับ และเซ็นสัญญาไว้เรียบร้อยแล้วด้วยกัน 3 ด้วยกัน พร้อมเดินทางในปี 2563 ได้แก่ นายกฤษณพงศ์ อินอ่อน หรือ น้องกอล์ฟ จากโรงเรียนโรงเรียนสารสาสน์พัฒนา กองกลางทีม FC Bangkok ได้ทุนการศึกษาจากโรงเรียน Montverde Academy 100% เป็นจำนวนเงินกว่า 8 ล้านบาท, นายวริศ เกาะแก้ว หรือ น้องเดล จากโรงเรียนรุ่งอรุณ มือโกลทีม FC Bangkok ได้ทุนการศึกษาจากโรงเรียน Montverde Academy 80% เป็นจำนวนเงินกว่า 6.6 ล้านบาท, และนายทยากร จนิษฐ หรือ น้องมิกซ์ จากโรงเรียนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน ปีกขวาทีม FC Bangkok ได้ทุนการศึกษาจากโรงเรียน High Mowing School 80% เป็นจำนวนเงินกว่า 3.5 ล้านบาทและยังได้ทุนสนับสนุนเพิ่มเติมจาก Black Rock FC ซึ่งเป็นสโมสรกึ่งอาชีพกึ่งสมัครเล่นใน USL League 2 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาอีกปีละกว่า 7 แสนบาทเพื่อให้ไปเล่นกับทีมดังกล่าวอีกด้วย


ทางด้าน บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่าโครงการนี้เป็นโครงการสอดคล้องกับ Business Model ใหม่ของไทยประกันชีวิต ที่มุ่งสู่การเป็นทุกคำตอบของการประกันชีวิต หรือ Life Solutions ขณะเดียวกันยังสร้างโอกาสที่มากกว่าในการรับทุนด้านการศึกษา การฝึกซ้อมด้านกีฬา จากสถาบันการศึกษาชั้นนำในต่างประเทศให้กับเยาวชนอีกด้วย ซึ่งในปี 2562 การร่วมมือกับ บริษัท แอทเลติโก้ ได้ช่วยอุตสาหกรรมกีฬาและการศึกษาของประเทศไทยประหยัดงบประมาณรวมกว่า 270 ล้านบาทเลยทีเดียว นับว่าเป็นปรากฏการณ์ครั้งใหม่ที่สามารถต่อยอดไปได้ไกลในอนาคต
สำหรับปี 2563 นี้ บริษัท แอทเลติโก้ จำกัด และ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จะร่วมมือกันอีกครั้งเพื่อต่อยอดเส้นทางความฝันของเยาวชนนักเรียนนักกีฬาในประเทศไทย โดยตั้งเป้าส่งนักกีฬาเยาวชนไปศึกษาต่ออีกกว่า 30 คน ไม่เฉพาะกีฬาฟุตบอล แต่ยังรวมถึงกีฬาชนิดอื่นๆ เช่น บาสเก็ตบอล, วอลเลย์บอล, ว่ายน้ำ, เทนนิส, กอล์ฟ, ยิมนาสติก สามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Sportsync Thailand หรือ Email : [email protected]

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})