:::     :::

CASรับอุทธรณ์แบนซิตี้ทำได้เล่นชปล.อีกปี

วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563
2,053
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร แมนฯ ซิตี้ ยื่นเอกสารอุทธรณ์โทษแบนห้ามเล่นฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรยุโรป 2 ฤดูกาล และค่าปรับอีกกว่า 30 ล้านยูโร ไปให้ศาลอนุญาโตตุลาการแห่งกีฬา (ซีเอเอส) รับพิจารณาแล้ว ซึ่งด้วยเวลาอันกระชั้นก่อนซีซั่นใหม่ คาดว่าเรือใบสีฟ้าคงไม่ถูกฟันฤดูกาล 2020-21

รายงานจาก 'แมนเขสเตอร์ อีฟวีนิ่ง นิวส์' ว่าทีมกฎหมาย ซิตี้ ส่งคำขออุทธรณ์ไปยัง 'ซีเอเอส' ต่อการตัดสินของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ที่ลงดาบแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่าละเมิดกฎไฟแนนเชี่ยล แฟร์เพลย์ ขั้นรุนแรง ในเรื่องบิดเบือนข้อมูลอันเป็นเท็จ 

หากยึดตามบทลงโทษของ ยูฟ่า จะทำให้ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อดแข่งฟุตบอลยุโรป ฤดูกาล 2020-21 และ 2021-22 

แต่เมื่อมีการอุทธรณ์ เท่ากับว่า ซิตี้ ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ในคดี แล้วด้วยกระบวนการทางชั้นศาลที่ต้องรัดกุม, รวบรวมเอกสารอีกมากมาย ทำให้สื่อฯท้องถิ่นเชื่อว่าคำตัดสินของ 'ซีเอเอส' ไม่มีทางออกมาก่อนสิงหาคม 2020 

ซิตี้ น่าจะได้เล่น ชปล.2020-21 ในโอกาสระดับ 75%

นั่นทำให้ ซิตี้ ยังคงสิทธิ์เตะ ชปล.ซีซั่น 2020-21 ไปก่อน ส่วนกรณีหากโดนตัดสินว่าผิดจริงโทษจะล่นออกไปเป็น  ฤดูกาล 2021-22 และ 2022-23

เหตุนี้ทำให้สโมสรพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นอกโควตาท็อป 4 อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด, สเปอร์ส, อาร์เซน่อล หรือ เชฟฯ ยูไนเต็ด นั่งมองหน้ากันปริบๆเพราะหวังให้โควตา ชปล.โดนริบจาก ซิตี้ แล้วไหลมาถึงอันดับ 5  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด