:::     :::

หน่วยงานฯอำนวยความสะดวกไม่กักตัวแข้งเจลีกร่วมทัพช้างศึกเดือน มี.ค.

วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563
1,321
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอำนวยความสะดวกไม่ต้องกักตัวนักเตะทีมชาติไทยที่เดินทางกลับมาจากญี่ปุ่น

จากเหตุไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่กำลังระบาดหนักไปทั่วโลกในขณะนี้ ทำให้กองควบคุมโรค, กรมอนามัย, กระทรวงสาธารณสุข และหน่วงงานที่เกี่ยวข้อง แนะกลุ่มเสี่ยงโควิด-19 ที่เดินทางกลับจากประเทศที่มีการระบาดไวรัสโคโรนาให้กักตัวเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งอาจส่งผลกระทบถึงนักเตะทีมชาติไทยที่เล่นอยู่ในเจลีก ญี่ปุ่น อย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา, ธีราทร บุญมาทัน และกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ว่าหากกลับมารับใช้ "ช้างศึก" ในช่วงเดือนมีนาคมนี้ ว่าจะต้องทำตามมาตรการดังกล่าวด้วยหรือไม่ เนื่องจากจะส่งผลกระทบกับทีมเป็นอย่างมาก

เรื่องนี้ทีมข่าว THSPORT ได้สอบถามไปที่ "บิ๊กโจ" พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการ และรองโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้เผยว่า กรณีดังกล่าวทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้ประสานกับ กองควบคุมโรค, กรมอนามัย, กระทรวงสาธารณสุข และหน่วงงานที่เกี่ยวข้อง ในการอำนวยความสะดวกต่างๆ โดยมีการติดต่อกับทางต้นสังกัดของนักเตะแต่ละคนให้ส่งรายงานประจำวันว่าตัวนักเตะมีอาการป่วยหรือไม่ และได้ไปทำกิจกรรมที่ใดมาบ้าง เพื่อเป็นการตรวจเช็กไปในตัว จนกระทั่งเดินทางกลับมาที่ประเทศไทยก็จะมีการตรวจคัดกรองที่สนามบินตามปกติ แต่จะไม่ต้องกักตัว 14 วัน เพื่อเป้นการอำนวยความสะดวกให้ทีมชาติ หากแมทช์ในช่วงดังกล่าวไม่ถูกยกเลิก โดยนักเตะกลุ่มดังกล่าวจะอยู่ในแคมป์ทีมชาติโดยห้ามออกไปไหน นอกจากช่วงลงสนามแข่งขันเท่านั้น ส่วนการเดินทางกลับก็เป็นไปตามาตรการณ์ของทางไทยและญี่ปุ่นตามปกติ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด