:::     :::

"กรวีร์"ยันไทยลีก2นัดสุดท้ายมีVARใช้ครบทุกสนามแน่นอน

วันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563
736
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

กรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอล เผยเกม 2 นัดสุดท้ายของฤดูกาลมี VAR ครบทุกสนามแน่นอน

ศึกโตโยต้า ไทยลีก 2020 เกมกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ลงสนามครบทั้ง 8 คู่ แต่ปรากฏว่าสามารถใช้ VAR ได้ไม่ครบทุกคู่ เมื่อมีเพียง 4 สนามเท่านั้นที่สามารถใช้เทคโนโลยีดังกล่าวได้ ได้แก่คู่ระหว่าง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ ตราด เอฟซี ที่สนาม สิงห์ สเตเดียม, สุพรรณบุรี เอฟซี พบ พีที ประจวบ เอฟซี ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี, สุโขทัย เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซี ที่สนาม ทุ่งทะเลหลวง และสมุทรปราการ ซิตี้ พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่สนาม สมุทรปราการ สเตเดียม 

โดย กรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอล เผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า ณ ขณะนี้ ประเทศไทยมีระบบ VAR อยู่แค่ 4 ชุด นอกจากนี้ยังมีกรรมการที่อบรมการใช้ VAR จากฟีฟ่าแค่ 12 คนเท่านั้น ใช้ปฏิบัติหน้าที่ห้องละ 3 คน ก็จะเท่ากับทำหน้าที่ได้ 4 สนามพอดี ซึ่งเคสนี้จะมีปัญหาแค่เกมกลางสัปดาห์วันพุธที่จะมีโปรแกรมเตะพร้อมกัน 8 คู่เท่านั้น 

ส่วนใน 2 นัดสุดท้ายของฤดูกาลที่จะมีผลต่อการลุ้นแชมป์ และการลุ้นหนีตกชั้น ซึ่งมีโปรแกรมลงเตะพร้อมกันทุกคู่ ทางสมาคมฯยืนยันว่าจะมี VAR ใช้ครบทุกสนามแน่อน โดยมีแผนที่จะเช่าอุปกรณ์ VAR จากประเทศพันธมิตร รวมถึงจะมีการอบรม VAR ให้แก่ผู้ตัดสินไทยเพิ่มขึ้น หรือหากไม่เพียงพอกฌอาจจะดึงทีมงาน VAR จากต่างประเทศมาทำหน้าที่

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด