:::     :::

CASตัดสินช้าเอื้อเรือเตะชปล.ซีซั่นหน้า

วันพฤหัสบดีที่ 05 มีนาคม 2563
1,132
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสสูงที่จะร่วมสังฆกรรม แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2020-21 แม้มีชนักติดหลังเรื่องละเมิดกฎไฟแนนเชี่ยลแฟร์เพลย์ ซึ่งสู้กันในชั้นโรงชั้นศาลอยู่ ทั้งนี้คำตัดสินกว่าจะออกมาหลัง 1 มิ.ย.ทำให้ยูฟ่าไม่สามารถขับเรือใบสีฟ้าพ้นการแข่งขันได้

รายงานจาก 'เมล ออนไลน์'  ว่าตอนนี้ทีมกฎหมาย ซิตี้ ส่งคำขออุทธรณ์ไปยังศาลอนุญาโตตุลาการแห่งกีฬา (ซีเอเอส) ต่อการตัดสินของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ที่ลงดาบแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่าละเมิดกฎความโปร่งใสทางการเงินขั้นรุนแรง ในเรื่องบิดเบือนข้อมูลอันเป็นเท็จ 

หากยึดตามบทลงโทษของ ยูฟ่า จะทำให้ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อดแข่งฟุตบอลยุโรป ฤดูกาล 2020-21 และ 2021-22 พร้อมโทษปรับ 30 ล้านยูโร 

แต่เมื่อมีการอุทธรณ์ เท่ากับว่า ซิตี้ ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ในคดี แล้วด้วยกระบวนการทางชั้นศาลที่ต้องรัดกุม, รวบรวมเอกสารอีกมากมาย ทำให้มิสเตอร์ คริสโตเฟอร์ ฟลาเนแกน นักกฎหมายของ อินเตอร์ เนชั่นแนล สปอร์ตส์ ลอว์ เจอร์นัล (ไอเอเอสแอล) เชื่อว่าคำตัดสินของ 'ซีเอเอส' ไม่มีทางออกมาก่อนมิถุนายน 2020 ซึ่งถือว่าเข้าสู่ปฏิทินฤดูกาลใหม่ 

ดังนั้นต่อให้ผลการตัดสินจาก 'ซีเอเอส' ออกมาว่า ซิตี้ แพ้อุทธรณ์ การแข่งขัน ชปล.ซีซั่น 2020-21 ก็คงต้องดำเนินไป

เจอแมนฯ ซิตี้ เวที ชปล.2020-21 ค่อนข้างแน่

"กระบวนการของ ซีเอเอส นั้นใช้เวลา ทำให้ ซิตี้ มีทางเลือกในการระงับบทลงโทษไว้ชั่วคราวจนกว่าคำตัดสินแบบเต็มสำนวนออกมา ซึ่งถือเป็นที่สิ้นสุด"  คนของ 'ไอเอเอสแอล' ชี้แจง 

"เรายังไม่ทราบว่าขณะนี้ แมนฯ ซิตี้ ได้ยื่นใช้สิทธิ์นั้นของตัวเองหรือยัง? ซึ่งหากพวกเขาทำ - ยูฟ่า ก็ต้องตอบรับคำขอ  แล้วรอการขานคำตัดสินจากศาลอนุญาโตตุลาการแห่งกีฬา เท่ากับว่าโทษแบนนั้นได้ถูกระงับไว้นั่นเอง" 

เมื่อออกทรงนี้ก็ทำให้ ซิตี้ ยังคงสิทธิ์เตะ ชปล.ซีซั่น 2020-21 ไปก่อน ส่วนกรณีหากโดนตัดสินว่าผิดจริงโทษจะเลื่อนออกไปเป็น  ฤดูกาล 2021-22 และ 2022-23

ดังนั้นสโมสรพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นอกโควตาท็อป 4 อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด, สเปอร์ส, อาร์เซน่อล หรือ เชฟฯ ยูไนเต็ด นั่งมองหน้ากันปริบๆเพราะหวังให้สิทธิ์ ชปล.โดนริบจาก ซิตี้ แล้วไหลมาถึงอันดับ 5  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด