:::     :::

ส.ลูกหนังโต้ข่าวฟีฟ่าขู่ขับสเปนพ้นบอลโลก

วันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม 2560
1,307
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สหพันธ์ฟุตบอล สเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) ปฏิเสธข่าวอาจถูกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ตัดออกจากการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 หลังปัญหาการเมืองภายในประเทศลุกลามมาถึงวงการลูกหนัง

ในช่วงเย็นวันนี้ สื่อในฝรั่งเศสรายงานข่าวว่า ฟีฟ่า ส่งหนังสือถึงสหพันธ์ฟุตบอล สเปน ที่จะมีการเลือกตั้งประธานคนใหม่ว่าถ้ามีการแทรกแซงจากรัฐบาลไม่ว่าทางหนึ่งทางใดแล้วพบหลักฐานชัดเจน ก็มีสิทธิ์ขับ 'ลา โรฆา' จากการเป็น 32 ชาติในรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกปีหน้า

อย่างไรก็ตาม ฆวน หลุยส์ ลาร์เรีย รักษาการประธานอาร์เอฟอีเอฟแทนเจ้าของตำแหน่งเดิมอย่าง อังเคล มาเรีย บียาร์ ถูกบีบออกเนื่องจากพัวพันทุจริต ได้ยืนยันว่าการติดต่อกับ จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานฟีฟ่าคนปัจจุบันได้พูดคุยเพียงเรื่องแนวทางพัฒนาสหพันธ์ลูกหนังกระทิงเท่านั้น

ลาร์เรีย เน้นว่า "ไม่มีใครจะขับสเปนพ้นฟุตบอลโลกแต่อย่างใด เรื่องนี้เป็นไปไม่ได้ และไม่ควรต้องพูดกันด้วยซ้ำ มันไม่มีทางเกิดขึ้นแน่" 

ทั้งนี้ การเลือกตั้งประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน คนใหม่ สร้างความกังวลให้กับฟีฟ่าพอสมควรเช่นกันเนื่องจากมีข่าวออกมาว่า รัฐบาลโดยสภาการกีฬาแห่งชาติจะล็อบบี้เพื่อโหวตให้ บียาร์ มาดำรงตำแหน่งใหญ่ของ อาร์เอฟอีเอฟ อีกคำรบ

ขณะที่กฎข้อหนึ่งของฟีฟ่าที่ป้องกันการแทรกแซงจากการเมืองระบุว่า ห้ามให้กิจการทางการเมืองมามีอิทธิพลแทรกแซงเหนือ สหพันธ์ฟุตบอล หรือ สมาคมฟุตบอล ชาตินั้นๆ มิเช่นนั้น ฟีฟ่ามีอำนาจตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขันภายใต้ความดูแลของฟีฟ่า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด