:::     :::

ตราไก่นัดไอริชเตะฟื้นสัมพันธ์ก่อนบอลโลก

วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2560
1,103
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ทีมชาติฝรั่งเศส เตรียมพร้อมก่อนฟุตบอลโลก 2018 ด้วยการลงอุ่นเครื่อง กับสาธารณรัฐไอร์แลนด์ ในเดือนพฤษภาคมนี้ พร้อมใช้เกมนี้ฟื้นสัมพันธ์หลังเคยมี เรื่องกันในเกมเพลย์ออฟ ฟุตบอลโลก 2010

ย้อนไปในเกมเพลย์ออฟ ชิงตั๋วเวิลด์ คัพ 2010 ระหว่าง ฝรั่งเศส กับ ไอร์แลนด์ ในนัดสอง เธียร์รี่ อองรี กองหน้าตราไก่ยุคนั้นจงใจใช้มือเล่นบอลที่กำลังลอยออกเส้นหลัง ก่อนจ่ายให้ วิลเลี่ยม กัลลาส ยิงประตูตีเสมอ 1-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษทำให้ได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายด้วยสกอร์รวม 2-1 

เหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้แฟนบอล "ยักษ์เขียว" เป็นเดือดเป็นแค้น เธียร์รี่ อองรี รวมถึงทีมชาติฝรั่งเศสอย่างมากเพราะเกือบได้ลุ้นในการดวลจุดโทษอยู่แล้วหลัง ร็อบบี้ คีน ทำประตูเอาชนะคืน 1-0 ในเวลาปกติ โดยนัดแรกที่เจอกันเป็นฝรั่งเศสบุกชนะ 1-0 ที่ดับลิน แต่แล้วทัพตราไก่ก็มาได้ประตูสำคัญจากการทำแฮนด์บอล

ครั้งล่าสุดที่คู่นี้เจอกันคือใน ยูโร 2016 ที่ฝรั่งเศสเฉือนชนะ 1-0 ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายก่อนเดินหน้าต่อสู่รอบชิงฯ และพ่ายให้กับโปรตุเกส 0-1 

ฝรั่งเศส ต้องการใช้แมตช์อุ่นเครื่องในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้ เป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับฟุตบอลโลก 2018 และหวังจะเป็นเกมที่ฟื้นฟูความสัมพันธ์กับไอร์แลนด์ให้ดียิ่งขึ้น 

อนึ่ง ไอร์แลนด์ ไม่ได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกที่รัสเซียในกลางปีหน้าเนื่องจากพ่ายในรอบเพลย์ออฟต่อ เดนมาร์ก 


เหตุการณ์แฮนด์บอลอื้อฉาวของ อองรี ที่ดับฝันแข้งไอริช


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด