:::     :::

เยอะใช่เล่น! T3 เผยสถิติแข้งต่าวชาติที่มาค้าแข้งมากที่สุด

วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2560
1,265
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ยูโร่เค้ก ลีก โปร หรือ T3 เผยสถิตินักเตะญี่ปุ่น ครองแชมป์ชาติที่เดินทางมาค้าแข้งมากที่สุด

ฟุตบอล “ยูโร่เค้ก ลีก โปร” หรือ ไทยลีก 3 ฤดูกาล 2017 ที่ผ่านมา มีสถิติเกิดขึ้นมากมาย และนี่คือหนึ่งในสถิติที่น่าสนใจ นั่นคือ นักเตะต่างชาติ
 
ในฤดูกาล 2017 ของ “ยูโร่เค้ก ลีก โปร” ที่มี 14 ทีมในโซนบน และ 15 ทีมในโซนล่าง ปรากฏว่ามีนักเตะลงทะเบียนรวมทั้งสิ้น 834 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีนักเตะต่างชาติจากทุกทวีปรวมทั้งหมด 116 คน โดยทวีปที่มีนักเตะค้าแข้งใน “ยูโร่เค้ก ลีก โปร” มากที่สุดคือ แอฟริกา จำนวน 53 คน ตามด้วย เอเชีย 42 คน, อเมริกาใต้ 17 คน, คอนคาเคฟ 3 คน และ ยุโรป 2 คน
 
อย่างไรก็ตาม ประเทศที่มีนักเตะค้าแข้งใน “ยูโร่เค้ก ลีก โปร” มากที่สุดกลับไม่ใช่แข้งจากทวีปแอฟริกา แต่เป็นแข้งเอเชียอย่าง ญี่ปุ่น จำนวน 17 คน ตามมาติดๆ ด้วยแข้งอเมริกาใต้อย่าง บราซิล 16 คน ส่วนชาติแอฟริกาที่มาค้าแข้งใน “ยูโร่เค้ก ลีก โปร” มากที่สุดคือ โกตดิวัวร์ (ไอวอรี โคสต์) 15 คน หนึ่งในนั้นคือ ซานัว อูมาร์ รองดาวซัลโวโซนล่างของ แกรนด์อันดามัน ระนอง ยูไนเต็ด
 
ขณะที่ เกาหลีใต้ รั้งอันดับ 4 จำนวน 14 คน หนึ่งในนั้นคือ คิม จี ฮุน ดาวซัลโวโซนบน ที่ค้าแข้งกับ อยุธยา เอฟซี และอันดับ 5 แคเมอรูน 11 คน ส่วนแข้ง AEC อาเซียน มีเพียงแค่ 3 คนจากลาว ที่ค้าแข้งอยู่กับ สมุทรสาคร เอฟซี ขณะที่ยุโรปมีน้อยสุด 2 คนจาก ฝรั่งเศส และ มาซิโดเนีย ซึ่งค้าแข้งกับ ขอนแก่น เอฟซี
 
ขอบคุณข้อมูลจาก ยูโร่เค้ก ลีก ผู้สนับสนุนฟุตบอล ยูโร่เค้ก ลีก โปร และ ยูโร่เค้ก ลีก อย่างเป็นทางการ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})