:::     :::

ลีกผู้ดีเลือกเตะไร้แฟนหนีโคโรน่าไวรัส

วันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม 2563
1,291
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

การแข่งขันฟุตบอลลีกทุกระดับในประเทศอังกฤษหลังผ่านสัปดาห์นี้ มีโอกาสสูงที่ต้องดำเนินไปโดยไม่มีแฟนบอลเข้าสนาม เพื่อสนองนโยบายรัฐบาลเรื่องควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งกำลังเล่นงานทวีปยุโรปจนอ่วม

รายงานจาก 'ไทมส์ สปอร์ต' ว่าเพราะการติดเชื้ออย่างรวดเร็วของไวรัสมรณะ จนทำให้หลายลีกยุโรประงับการแข่งขันอย่างน้อยสองสัปดาห์ เพื่อป้องกันความเสียหายในวงกว้างไปกว่านี้ทั้ง เซเรีย อา อิตาลี หรือ ลา ลีกา สเปน ด้าน บุสเดสลีกา เยอรมัน และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส ก็มีหลายคู่เลื่อนแข่งออกไป 

คงเหลือเพียงลีกผู้ดีที่มาตรการรับมือยังขาดความชัดเจน อย่างล่าสุดเพิ่งมีเกม แมนฯ ซิตี้ - อาร์เซน่อล เมื่อกลางสัปดาห์เลื่อน เนื่องจากกลุ่มผู้เล่น 'กันเนอร์ส' บางส่วนมีความเสี่ยงติดเชื้อ 

ล่าสุดแหล่งข่าวใกล้ชิดพรีเมียร์ลีก คาบความคืบหน้าเผยแก่สื่อฯคุณภาพว่าลีกจะไม่มีการเลื่อนเตะเพราะโปรแกรมก็ทับซ้อนมากพอแล้ว โดยจะเลือกแนวทางแข่งแบบห้ามแฟนบอลเข้าสนาม ปล่อยแต่ละคนดูผ่านจอของใคร-ของมันที่เคหสถาน

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เลือกเตะไร้แฟนบอล ดีกว่าเลื่อนแข่ง

เช่นเดียวกันผับ, บาร์ และร้านอาหาร ถูกขอความร่วมมืองดเปิดเกมถ่ายทอดสดแก่ผู้เข้าใช้บริการ เนื่องจากอาจนำไปสู่การรวมตัวสังสรรค์ จนไวรัสระบาดในวงกว้างขึ้น 

ด้านเครือข่ายถ่ายทอดสด จากเดิมไม่สามารถแพร่ภาพเกมคู่ที่แข่งเวลาทอง 15:00 น.ของวันเสาร์ เพราะอยากให้แฟนบอลเข้าไปชมเกมในสนาม ก็จะถูกผ่อนปรนสามารถทำได้ในช่วงป้องกันไวรัสโคโรน่า 2019 

นอกจากนั้นก็จะกระจายเกมแข่งตั้งแต่วันศุกร์ข้ามถึงจันทร์ สัปดาห์ต่อไปเพื่อที่โปรแกรมไม่กระจุก สามารถแยกถ่ายออกจอได้อย่างเหมาะสม 

อนึ่งมาตรการรับมือเช่นนี้ จะทำให้ภาพรวมของทั้งลีกสูญเสียรายได้ร่วม 3 ล้านปอนด์-ต่อ-การแข่งขันหนึ่งนัด 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด