:::     :::

ไอเดียเทเลกราฟหงส์แชมป์-ปีหน้าแข่ง22ทีม

วันเสาร์ที่ 14 มีนาคม 2563
1,139
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เทเลกราฟ ฟุตบอล สำนักข่าวคุณภาพเมืองผู้ดีเสนอทฤษฎี พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 อาจถูกตัดจบไปตั้งแต่บัดนี้เพราะผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าตำแหน่งแชมป์คงมอบให้ ลิเวอร์พูล เลย, ไม่มีทีมตกชั้น และซีซั่นหน้าแข่ง 22 ทีม!

ปฏิกิริยาลูกโซ่หลังแถลงการณ์ร่วมของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และลีกฟุตบอลอาชีพ อังกฤษ (อีเอฟแอล) ว่าต้องระงับการแข่งขันตั้งแต่ตอนนี้ไปถึงอย่างน้อย 3 เม.ย.เพื่อให้พ้นระยะกักตัวดูอาการโคโรน่าไวรัส ตามมาตรฐานสาธารณสุขของทั่วโลก 

อย่างไรก็ตามก็ไม่สามารถยืนยันได้ว่าเมื่อเปลี่ยนสู่เดือนใหม่ สถานการณ์ระบาดของไวรัสในสหราชอาณาจักรจะดีขึ้น ดังนั้นลีกจึงมีการนัดประชุมใหญ่อีกครั้งพฤหัสบดี 19 มี.ค.เพื่อหาแนวทางอนาคตกรณีผ่าน 3 เม.ย.แล้ว โคโรน่าไวรัสยังเล่นงานแดนผู้ดีอยู่ 

ไอเดีย เทเลกราฟ ฟุตบอล หลายอย่างดูเข้าท่า

สื่อฯดังสรุปแนวทางคร่าวๆออกมาคือ 

1). ตำแหน่งแชมป์  พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 คงต้องยกให้ ลิเวอร์พูล เพราะนำหน้าทีมอันดับสอง แมนฯ ซิตี้ 25 คะแนน แถมต้องการเพียงหกแต้มก็ซิวแชมป์ หรือหากโค่น 'เรือใบสีฟ้า' ถึง เอติฮัด สเตเดี้ยม 4 เม.ย. กรณีกลับมาแข่งได้ก็แชมป์เช่นกัน 

ดังนั้นไร้ข้อกังขาหาก 'หงส์แดง' จะปลดล็อคแชมป์ที่อคอยกว่า 3 ทศวรรษ แม้จะไม่ค่อยสง่างามเท่าที่ควร 

2). ทีมตกชั้นจะไม่มีในฤดูกาล 2019-20 นี้ เนื่องจากขาดความเป็นธรรมแก่บอลหนีตายที่รายได้ระหว่างพรีเมียร์ลีก อังกฤษ - แชมเปี้ยนชิพ ห่างกันราวฟ้า-เหว 

ทั้งนี้ทีมเลื่อนชั้นจาก ชปช.ให้สิทธิ์ ลีดส์ ยูไนเต็ด กับ เวสต์บรอมวิช 2 ทีมนำขณะนี้ขึ้นสังฆกรรมลีกสูงสุดซีซั่น 2020-21 

เท่ากับว่าฤดูกาลหน้า พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะเล่น 22 สโมสร แต่เอาตกชั้น 5 ทีม เพื่อเกลี่ยทีมแข่งในซีซั่น 2021-22 กลับมาเป็น 20 ค่ายเท่าเดิม 

3). ระงับการแข่งขัน อีเอฟแอล คัพ ฤดูกาล 2020-21 เนื่องจากโปรแกรมฟาดเกือกในลีกก็แน่นมากพอแล้ว จำเป็นต้องงดฟาดเกือก 1 ปี จากนั้นจะกลับมาใหม่ 

4). เรื่องโควตาฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นโจทย์ยากสุด แต่ได้มีการเสนอไอเดียคงให้สิทธิ์ 4 สโมสรที่ร่วมสังฆกรรมในฤดูกาล 2019-20 นี้ได้แก่ แมนฯ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, เชลซี และ ท็อตแน่ม 

ส่วนทีมซึ่งมีลุ้นท็อปสี่อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ วูล์ฟส์ หรือ เลสเตอร์ ที่คงสถานะสี่อันดับแรกอยู่แล้ว เพียงแต่ไม่ได้เล่น ชปล.ฤดูกาลนี้ อาจถูกยัดลงเตะ ชปล.ตั้งแต่รอบคัดเลือก 

อนึ่งทั้งหมดเพียงทฤษฎีจาก เทเลกราฟ ฟุตบอล ต้องรอสรุปอีกครั้งหลังกรอบเวลา 3 เม.ย.ที่ลีกประกาศมาในครั้งแรก


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด