:::     :::

บรูโน่ซึ้งโอเล่ถ่ายทอดวิชาครั้งเป็นนักเตะ

วันเสาร์ที่ 14 มีนาคม 2563
949
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บรูโน่ แฟร์นานเดส กองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ชื่นชม ผจก.ทีม โอเล่ กุนนาร์ โชลชา ว่าสามารถนำประสบการณ์สมัยเป็นนักเตะมาถ่ายทอด-แบ่งปันแก่ลูกน้องยุคปัจจุบันอย่างมีประสิทธิภาพ

โซลชา เคยค้าแข้งให้ ยูไนเต็ด กว่า 12 ปี ดังนั้นจึงซึมซับปรัชญา, จารีต และวัฒนธรรมของทีมมาหมด แล้วเขาก็สามารถเผยแผ่วิทยายุทธ์ซึ่งร่ำเรียนมาอย่างไม่มีกั๊ก 

"เป็นเรื่องยากที่จะประเมินความสามารถของ โซลชา เพราะผมเพิ่งมาอยู่ได้เดือนเดียวเอง แต่แกค่อนข้างใส่ใจรายละเอียดเวลาสอนผม เรื่องนั้นสำคัญมากเพราะความใส่ใจเล็กๆน้อยๆ มันเปลี่ยนหน้าตาของเกมฟุตบอลนั้นๆเลย" บรูโน่ กล่าวกับ 'สกาย สปอร์ตส์'

บรูโน่ ลูกรักโซลชา

"ปัจจุบันเรามีการศึกษาวิดีโอการเล่นของคู่แข่ง หลายทีมทำการบ้านเตรียมรับมือเราว่าชอบเล่นแบบไหน, จุดไหนจะเคลื่อนบอลไป, เมื่อไหร่จะวิ่งเพรสซิ่ง ทั้งหมดทำให้การลงเตะแต่ละเกมยากขึ้นๆ"

"ส่วนตัวคิดว่า โซลชา คือโค้ชที่เก่ง คงเพราะแกคืออดีตนักเตะจึงทราบวิธีสื่อสารกับผู้เล่น เวลาไหนควรไม้นวม เวลาไหนจะกระตุ้นด้วยไม้แข็ง - จึงเห็นว่าหากคุณผ่านประสบการณ์วงการลูกหนังมาก่อนจะเข้าใจธรรมชาติของทีมดีกว่าโค้ชซึ่งไม่เคยเป็นนักเตะ" 

"แต่บางครั้งคุณต้องร่วมงานกับกุนซือซึ่งไม่เคยเตะบอลอาชีพ เขาก็จะได้แค่ตำราที่เรียนมา แต่ โอเล่ มีทั้งศาสตร์ฟุตบอล มีทั้งวาทศิลป์ ระมัดระวังมากในการใช้คำพูด" 

"แกต้องการความสมบูรณ์แบบ แม้ทราบว่าไม่มีทางเกิดขึ้นได้ง่ายๆ แต่เขาก็ยังเรียกร้องผลงานจากเราให้มากขึ้นๆ" กองกลางวัย 25 ปี ทิ้งท้าย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด