:::     :::

ทีมเซเรียอาส่อสูญ700ล้านยูโรหากซีซั่นไม่จบ

วันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม 2563
871
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสรในเซเรียอา อาจสูญเสียเม็ดเงินมหาศาลกว่า 700 ล้านยูโร หากฤดูกาล 2019-20 ไม่สามารถแข่งขันต่อจนจบได้จากภัยโควิด-19 ที่กำลังคุกคามประเทศอิตาลี

ลา รีพับบลิกา สื่ออิตาลี รายงานว่า การที่ศึก กัลโช่ เซเรีย อา ต้องหยุดชะงักไปจนถึงวันที่ 3 เมษายน ขณะที่ทุกทีมยังเหลือการแข่งขันอีก 12-13 นัด ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า ซีซั่นนี้อาจเดินทางไปไม่จบฤดูกาลตามช่วงเวลาปกติ และอาจทำให้สโมสรในเซเรียอาต้องสูญเสียรายได้กว่า 700 ล้านยูโร

ปัจจุบันมีข้อเสนอให้ เกม เซเรีย อา กลับมาเตะกันต่อวันที่ 2 พฤษภาคม ลากยาวไปจนถึงวันี่ 30 มิถุนายน กรณีที่ศึกยูโร 2020 ถูกเลื่อนออกไปแน่นอนแล้ว อย่างไรก็ตาม การประชุมเพื่อหาแนวทางของแต่ละประเทศ จะต้องรอผลประชุมจากทาง ยูฟ่า ในวันอังคารนี้เสียก่อน
รายงานข่าวระบุว่า หากท้ายที่สุดแล้ว เซเรีย อา ไม่สามารถแข่งจนจบซีซั่นได้ ทั้ง 20 สโมสรจะสูญเงินรวมกันกว่า 700 ล้านยูโร มาจากค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดทั้งในและต่างประเทศ นอกเหนือจากโคปปา อิตาเลีย ตัวเลขอยู่ที่ราวๆ 430 ล้านยูโร รวมกับรายได้ต่างๆ ทั้งค่าตั๋วและการขายสินค้าในแมทช์เดย์รวมแล้วอาจจบที่ 700 ล้านยูโร
ทั้งนี้ หากสถานการณ์เป็นเช่นนั้นจริงๆ สโมสรใน เซเรีย อา จะยื่นเรื่องต่อทางรัฐบาลและ วินเชนโซ่ สปาดาโฟร่า รัฐมนตรีกระทรวงกีฬา เพื่อช่วยเหลือและหาทางออกในเรื่องนี้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด