:::     :::

โบบิชปัญหาใหญ่หาก'บุนเดส'แข่งไม่จบ

วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม 2563
713
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฟรดี้ โบบิช ผู้อำนวยการกีฬาของ แฟร้งค์เฟิร์ต ชี้ว่าหากฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน ซีซั่นนี้แข่งกันไม่จบจะส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวง

ไวรัสโควิด-19 ระบาดอย่างหนักไปทั่วโลก ซึ่งปัจจุบันยุโรปกำลังเผชิญปัญหาอย่างหนักจนฟุตบอลไม่อาจจะทำการแข่งขันได้ ซึ่งทาง โบบิช ชี้ว่าหากลีกเยอรมันเล่นกันไม่จบจะส่งผลกระทบต่อผู้คนมากมาย

"การจบฤดูกาลก่อนเวลาไม่ใช่สิ่งที่ดีแน่นอน" โบบิช กล่าว "มันจะเป็นการสูญเสียทางเศรษฐกิจครั้งสำคัญสำหรับทุกสโมสรและสำหรับ แฟร้งเฟิร์ต"

"เราจะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อให้แน่ใจว่าเราจะสามารถเล่นฟุตบอลต่อไปได้, มันไม่เกี่ยวกับเรื่องเงิน, แต่มันเกี่ยวกับงานที่เกิดขึ้นในรอบสโมสร, ผู้คนมากมายมีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงกับฟุตบอลและใช้ชีวิตกับมัน, ฟุตบอลคืออุตสาหกรรมขนาดใหญ่"

"นอกจากนี้เราต้องทำให้แน่ใจว่าผู้คนจะพูดถึงเรื่องอื่นนอกเหนือจากโคโรน่าไวรัส, นั่นคือเรื่องของกีฬา, มันเหมือนกับกลาดิเอเตอร์สในอดีต : ขนมปังและเกม"

"แต่มันต้องปลอดภัยและไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ, นั่นคือเหตุผลที่เรารอดูว่านักไวรัสวิทยาและหมอจะบอกอะไรเรา, เราควรฟังพวกเขาถ้าฤดูกาลต้องจบลง มันจะกระทบอย่างหนักกับคนจำนวนมาก, อย่างสถานประกอบการขนาดเล็กและกลางด้วย"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด