:::     :::

'พอช'เผยซนอาจชิ่งไก่หากวืดบู๊อช.เกมส์2ปีก่อน

วันอังคารที่ 24 มีนาคม 2563
1,039
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อดีตผู้จัดการทีม สเปอร์ส เปิดเผย ซน ฮึง-มิน กองหน้าตัวเก่งทีมชาติเกาหลีใต้อาจย้ายทีมออกไปแล้วหากสโมสรไม่อนุญาตให้เจ้าตัวไปรับใช้ชาติในศึกเอเชียน เกมส์ เมื่อ 2 ปีก่อน

ตามกฎหมายของเกาหลีใต้ ผู้ชายทุกคนต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหารเป็นเวลา 21 เดือน เว้นแต่ว่าจะสร้างชื่อเสียงให้ประเทศในด้านใดด้านหนึ่งซึ่งหากเป็นในการวงการฟุตบอลก็คือพาทีมคว้าแชมป์รายการสำคัญให้ได้และการแข่งขันเอเชียน เกมส์ คือหนึ่งในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว

ในช่วงซัมเมอร์ 2018 ซน ฮึง-มิน ต้องลงเล่นรายการสำคัญอันดับแรกอย่างฟุตบอลโลกอยู่แล้ว แต่หลังจากนั้นก็ไปเล่นให้ทีมชุดยู-23 ในศึกเอเชียน เกมส์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย ทำให้ไม่ได้ช่วยต้นสังกัด สเปอร์ส ในช่วงแรกของฤดูกาล 2018/19 

สเปอร์ส ไม่ต้องการปล่อยตัว ซน ฮึง-มิน ไปเล่นเอเชี่ยน เกมส์ แต่ โปเช็ตติโน่ ยืนข้างลูกทีมและพยายามช่วยเจรจากับสโมสรให้ปล่อยหัวหอกตัวเก่งไปรับใช้ชาติอีกทัวร์นาเมนต์เพราะเชื่อว่าหากไม่ได้ไป เจ้าตัวก็อาจตัดสินใจอำลาทีม

"ด้วยการที่ แฮร์รี่ เคน บาดเจ็บ ซน ก็เล่นไม่ได้ใน 2-3 เดือนแรกเพราะติดเล่นในเอเชียน เกมส์ ไม่มีใครพูดถึงเรื่องนี้"

"วันนี้ ซอนนี่ ยังอยู่ที่ท็อตแน่มเพราะว่าเขาได้รับอนุญาตให้ไปเล่นใน 2 รายการสำคัญที่ไม่ใช่รายการบังคับว่าต้องไป ไม่มีเรื่องการเห็นแก่ตัว และพูดว่า 'ไม่ได้ ซนนี่ นายต้องอยู่ที่นี่'

"หากสโมสรไม่ทำแบบนั้น คุณก็จำเป็นต้องยุติสัญญากับ ซน ไม่มีใครพูดเรื่องนี้ มันเป็นการตัดสินใจของเราเพื่อให้เขาได้ไป" โปเช็ตติโน่ กล่าว 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด