:::     :::

เอเอฟซีเลือก"ซิโก้"ติดทีมตำนานอาเซียน

วันอังคารที่ 24 มีนาคม 2563
953
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เอเอฟซี เลือก เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ติด 1 ใน 5 ทีมตำนานอาเซียน

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี อาศัยช่วงที่ฟุตบอลว่างเว้ยจากการแข่งขันเนื่องจากสถานการณ์เชื้อโควิด-19ระบาดหนักทั่วโลก จัดทีมแฟนตาซีฟุตบอล 5 คน แบ่งผู้เล่นออกตามหมวดหมู่ต่างๆ 

โดยในหนึ่งในนั้นคือ "ตำนานอาเซียน" ซึ่งเอเอฟซีได้ทำการเลือก "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตศูนย์หน้าตำนานและกุนซือทีมชาติไทย ติดเป็น 1 ใน 5 คนด้วยในตำแหน่งกองกลาง โดยศูนย์หน้าจอมตีลังกาประสบความสำเร็จกับทีมชาติไทยมากมายทั้งสมัยเป็นนักเตะ และโค้ช โดยสมัยเป็นผู้เล่นเคยได้แชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 3 สมัย, เหรียญทองซีเกมส์ 4 สมัย, คิงส์คัพ 3 สมัย และอันดับ 4 เอเชียนเกมส์ 2 ครั้ง ส่วนพอมาเป็นโค้ชช้างศึกก็พาทีมเป็นแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2 สมัย เหรียญทองซีเกมส์ 1 สมัย, คิงส?คัพ 1 สมัย และอันดับ 4 เอเชียนเกมส์อีก 1 ครั้ง

ส่วนอีก 4 ราย ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู นีล เอเธอริดจ์ นายทวารทีมชาติฟิลิปปินส์ ปัจจุบันเป็นมือ 1 ของทีมคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ส่วนกองหลังเป็น  โช ชิน อัน อดีตแนวรับระดับตำนานของทีมมาเลเซีย ขณะที่ 2 กองหน้าเป็น เล คอง วินห์ ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติเวียดนาม และ บัมบัง ปามุงกัส ตำนานกองหน้าอินโดนีเซีย ที่เคยไปค้าแข้งในลีกล่างของ เนเธอร์แลนด์ มาแล้ว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด