:::     :::

เชสเผยหลงคารม'มู'ยอมปัดโอกาสเล่นผี

วันพุธที่ 25 มีนาคม 2563
2,620
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เชส ฟาเบรกาส กองกลางจอมเก๋านั่งเล่าอดีตของตัวเอง ครั้งยังหล่อเลือกได้เมื่อปี 2014 ว่าปฏิเสธความสนใจของทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด, แมนฯ ซิตี้ หรือ อาร์เซน่อล เพื่อย้ายจาก บาร์เซโลน่า ร่วมงาน เชลซี เหตุผลเพราะชอบแผนงาน โชเซ่ มูรินโญ่ ผจก.ทีมขณะนั้น

เหตุการณ์เมื่อ  6 ปีก่อนตอน บาร์ซ่า จะขาย เชส ให้สโมสรในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปรากฎว่ามีหลายทีมเข้าชื่อพร้อมร่วมงาน แต่สุดท้ายมิดฟิลด์สแปนิชเลือก 'สิงห์บลูส์' เพราะโค้ชเจ้าของฉายา 'เดอะ สเปเชี่ยล วัน' หว่านล้อม 

"ตอนผมตัดสินใจลา บาร์เซโลน่า กลับลีกอังกฤษ ยอมรับว่าให้โอกาสสังกัดเก่า อาร์เซน่อล เป็นทีมแรกเหนือค่ายอื่นๆอยากรอพวกเขาอย่างน้อยสัก 1 สัปดาห์ ยังต้องการกันไหม?" เชส กลาวกับ 'อาร์เซบล็อก'

ฟาเบรกาส ย้อนอดีตเมื่อ 6 ปีก่อน

"อาร์เซน่อล ไม่ยอมให้คำตอบ ก็รอเต็มๆเจ็ดวันว่าตอบสนองอะไรไหม - แน่นอนว่า เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม คือตัวเลือกแรกในใจ อย่างที่ย้ำกับทุกคน อยากคืนถิ่นเก่ามันคือความต้องการส่วนตัว"

"อาร์แซน (เวนเกอร์) น่าจะเห็นท่าทีตอนนั้น อนึ่งตัวเองก็ไม่อยากทำตัวเป็นขอทานขนาดอ้อนวอน ทางนั้นคงอ่านสถานการณ์อยู่ - กระทั่งพ้นไปครบสัปดาห์ไร้การตอบสนอง ก็ทราบว่า อาร์เซน่อล ไม่อยากได้ตัวกลับ"

"ก็ถือว่ารอแล้ว จากนั้นผมก็ให้โอกาสตัวเองฟังข้อเสนอของ ซิตี้, ยูไนเต็ด จากนั้นพูดคุยกับ มูรินโญ่ - นี่คือเรื่องที่ไม่คาดว่าจะเกิดเหมือนกัน"

"ด้วยความสัตย์จริงหลังจากได้ปิดห้องคุยกับแก ก็ถึงกับบอกตัวเองว่า - นี่แหละที่มองหา! - ไม่อยากคุยกับใครแล้วอยากเล่นให้ เชลซี เพราะสิ่งที่แกขายโปรเจคต์, ทีมที่อยากสร้าง ทั้งหมดคิดว่าผมเป็นแกน แนวทางที่อยากให้ผมเล่น ทั้งหมดคือสิ่งที่ผมมองหาอยู่" 

"เหนือสิ่งใดยังได้เล่นที่ ลอนดอน ไม่ใช่ขึ้นไปแมนเชสเตอร์ เพราะยอมรับว่ามหานครแห่งนี้เหมือนบ้านอีกหลังของตัวเอง" 

เชส เป็นแชมป์ลีกกับ เชลซี ปี 2015, 2017 แชมป์เอฟเอ คัพ ปี 2018 และ ลีก คัพ ปี 2015 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด