:::     :::

โอเล่ไม่ตกงาน!ผีอาจจ้างนั่งผอ.กีฬาต่อ

วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม 2563
8,792
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อให้หมดสัญญาคุมทัพสิ้นฤดูกาล 2021-22 ยังไงก็คงมีงานที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ให้ทำ ทั้งความสำคัญก็ไม่ยิ่งหย่อนกว่าสั่งการข้างสนาม นั่นคือกำหนดยุทธศาสตร์ระยะยาวแก่องค์กร รวมถึงวางแนวทางซื้อ-ขายฐานะผอ.กีฬา

ทฤษฎีนี้ถูกตกผลึกมาโดย ไทโรน มาร์แชลล์ ผู้สื่อข่าวอาวุโสของ แมนเชสเตอร์ อีฟวีนิ่ง นิวส์ ว่าตั้งแต่ โอเล่ ได้เลือกสรรนักเข้าทีมช่วงซัมเมอร์ 2019 ไม่มีคนไหนเลยที่แป๊ก 

สามหน่อรอบนั้นประกอบด้วยปราการหลัง แฮร์รี่ แม็กไกวร์, แบ็กขวา อารอน วาน-บิสซาก้า หรือ แดเนี่ยล เจมส์ ปีกหนุ่ม 

ต่อเนื่องถึงตลาด ม.ค.2020 เข้าล็อคด้วย บรูโน่ แฟร์นานเดส กองกลางมาดผู้นำ ขณะที่กองหน้าชื่อชั้นบ้านๆอย่าง โอเดี้ยน อีกาโล่ ยังปัง 

มองถึงขอออกบ้าง โซลชา ปล่อยสองกองหน้าที่ไม่เข้าสไตล์ทีมอย่าง โรเมลู ลูกากู และ อเล็กซิส ซานเชซ ออกไป ด้านเซนเตอร์ฮาล์ฟ คริส สมอลลิ่ง ซึ่งมีปัญหาความฟิต-ความมั่นใจ ก็ถูกเลหลังต่อให้มีโควตาเป็นแข้งโฮม-โกรว์น 

โซลชา คนของ ยูไนเต็ด ใช้ผลงานพิสูจน์

ด้านบรรยากาศการทำงานแม้โดนขาแซะบอกว่าเป็นโค้ชโลกสวย แต่เทรนเนอร์วัย 47 ปี ก็รักษาความสม่ำเสมอแบบคนคิดบวก จนบรรยากาศห้องแต่งตัว ยูไนเต็ด จากเคยเป็นพิษก็สมัครสมานกลมเกลียวอย่างเห็นได้ชัด 

อัตลักษณ์แบบ 'ปีศาจแดง' ที่ให้โอกาสแข้งจากอะคาเดมี่ก็เป็นอีกอย่างซึ่งเทรนเนอร์นอร์วีเจี้ยนโดดเด่น แบรนด้อน วิลเลี่ยมส์, อักเซิ่ล ตวนเซเบ้ หรือ เมสัน กรีนวู้ด มีพื้นที่แสดงผลงานสม่ำเสมอ 

ทำให้เชื่อว่าบรรดาชื่อที่เคยโดนโยงอย่าง เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, พอล มิทเชลล์, อันเตโร่ เอ็นรีเก้ หรือ ราล์ฟ รังนิก เหล่ามือดียุโรปคงถูกเมิน เช่นเดียวกับพวกศิษย์เก่าซึ่งอ้อนของานทั้ง ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, ปาทริซ เอวร่า และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ก็ไม่ถูกพิจารณา 

คาดว่าตลอด 2 ซีซั่นจากนี้ โซลชา ยังเป็นหัวเรือหลักวางไอเดียสร้างทีม แล้วให้ ไมค์ ฟีแลน ผู้ช่วยอาวุโสเป็นมือ-เป็นเท้า วิ่งรอบเช็คตัวเป้าหมาย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})