:::     :::

พรีเมียร์ฯปิดสนามเตะแน่!คิก-ออฟพ.ค.

วันอังคารที่ 31 มีนาคม 2563
1,439
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 ที่ระงับแข่งไปเพราะการะบาดของโคโรน่าไวรัส คาดว่าจะพร้อมกลับมาฟาดแข้งทันทีช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้หวังแล้วเสร็จ 12 ก.ค. โดยเป็นแบบปิดสนามห้ามแฟนบอลเข้าชม เพื่อไม่ให้ผิดสัญญากับเครือข่ายถ่ายทอดสด

รายงานจาก 'เมล ออนไลน์' ว่าตามมติประชุมร่วม 6 ฝ่ายเมื่อ 19 มี.ค.ที่ผ่านมานั้น สั่งระงับฟุตบอล 4 ลีกอาชีพอังกฤษถึง 30 เม.ย.สนองนโยบายรัฐบาลอังกฤษและคำนึงถึงสวัสดิภาพผู้เล่น, บุคลากร และแฟนบอลที่อาจติดไวรัสโควิด-19 ในวงกว้าง 

ทั้งนี้มีการผ่อนปรนระเบียบการแข่งขันซีซั่น จากต้องจบภายใน 1 มิ.ย. ให้สามารถโม่เกือกยาวได้แบบไม่มีกำหนด นับเป็นการปลดล็อคได้แล้วเปลาะหนึ่ง

อย่างไรก็ตามเงื่อนไขสำคัญอยู่ที่สัญญาลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดที่ทำไว้กับสองเครือข่ายใหญ่ สกาย สปอร์ตส์ และ บีที สปอร์ต ระบุว่าต้องแข่งขันให้ครบตามจำนวนเกม มิฉะนั้นจะถูกปรับย้อนหลัง ซึ่งหากคำนวณจากแมตช์เดย์ที่เหลือ 9-10 นัดแล้ว มูลค่าสูงถึง 762 ล้านปอนด์ 

อีกทั้งกรอบเวลาที่ต้องปิดจ๊อบซีซั่น 2019-20 คือก่อน 16 ก.ค. ซึ่งจะเป็นปฏินถ่ายทอดสดในสัญญาชุดใหม่ ละเมิดไปไม่ได้ 

2 พ.ค.ลุ้นเห็นพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนสนาม 

ทางออกซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้นมากสุดตามทฤษฎีคือกลับมาเตะอีกตั้งแต่เสาร์ที่ 2 พ.ค. แล้วสิ้นสุดอาทิตย์ที่ 12 ก.ค. เท่ากับว่ามีเวลาราว 12 สัปดาห์ แต่ทั้งนี้คงไม่อนุญาตให้มีกองเชียร์เข้าชมเพื่อความสะดวกในการบริหารจัดการคัดกรองโรค 

สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสที่สหราชอาณาจักรมีผู้ติดเชื้อสะสมที่ 22,141 ราย เสียชีวิตแล้ว 1,408 คน โดยกราฟตัวเลขผู้ติดเชื้อ-เสียชีวิตยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด