:::     :::

พรีเมียร์เตรียมหารือเรื่องใช้งาน'วีเออาร์'ในช่วงที่เหลือ

วันพฤหัสบดีที่ 02 เมษายน 2563
808
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พรีเมียร์ลีก กำลังจะเรียกทีมงานมาหารือโดยหนึ่งในนั้นมีวาระประชุมว่าลีกจะยังคงใช้งาน วีเออาร์ ในฤดูกาลนี้ต่อไปหรือไม่ หลังจากการมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ทวีปยุโรปกำลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งตอนนี้บรรดาประเทศต่างๆ ได้สั่งงดกิจกรรมและให้ประชาชนอาศัยในที่พักของตนเองเท่านั้น นอกจากนี้ เกมกีฬาต่างๆ ก็ได้รับผลกระทบและต้องหยุดลงสนามหรือเลื่อนโปรแกรมออกไป โดยเฉพาะเกมฟุตบอลที่กำลังได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง

ล่าสุดมีรายงานจาก เดลี่ เมล์ ระบุว่า พรีเมียร์ลีก กำลังจะเรียกตัวแทนของสโมสรในลีกสูงสุดมาหารือเรื่องการใช้งาน วีเออาร์ ในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ ซึ่งมีแนวโน้มว่าบรรดาสโมสรต่างๆ จะยังคงให้มีการใช้งานเทคโนโลยีนี้ต่อไป

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าทางลีกก็กังวลถึงเรื่องสุขภาพของทีมงานผู้ตัดสินที่อาจจะได้รับผลกระทบ เพราะทีมงานที่ดูแล วีเออาร์ จะต้องแยกทำงานในที่ทางลีกจัดไว้ให้ในแถบ สต็อคลี่ย์ พาร์ค ซึ่งอาจจะขัดคำสั่งหรือไม่เป็นไปตามคำแนะนำของรัฐบาล

นอกจากนั้นในรายงานเผยว่าอาจจะมีทางเลือกต่างๆ มาให้พิจารณา อาทิ การนำทีมงานผู้ดูแล วีเออาร์ ให้มาทำงานในสโมสรที่เป็นเจ้าบ้าน หรือการควบคุมด้วยอุปกรณ์พิเศษผ่านรีโมต เป็นต้น

ทั้งนี้ยังเป็นเพียงแค่การคาดการณ์ของสื่อ โดยหลังจากนี้ พรีเมียร์ลีก และตัวแทนในส่วนต่างๆ จะมาหารือในเรื่องนี้ รวมไปถึงการกำหนดให้ลีกกลับมาลงสนามอีกครั้ง หลังจากต้องหยุดไปจนถึงวันที่ 30 เมษายนเป็นอย่างน้อย



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})