:::     :::

บาร์ซ่าทะลวง4-0ก่อนเปิดศึกราชันนัดต่อไป

วันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม 2560
1,585
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บาร์เซโลน่าเรียกความมั่นใจเต็มถังเอาชนะ ลา กอรุนญ่า 4-0 ก่อนเจอศึกหนักบุกเยือน เรอัล มาดริด ในนัดต่อไป

บาร์เซโลน่า เลือกพัก เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ กองกลางคนสำคัญเพราะหวั่นโดนเหลืองอีกใบที่จะทำให้พลาดนัดหน้ากับ เรอัล มาดริด แต่แนวรุกสำคัญทั้ง ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ และ อันเดรส อีเนียสต้า ลงครบ ขณะที่ทีมเยือนใช้ ลูกัส เปเรซ เป็นทีเด็ดในแดนหน้า

เกมช่วงแรก บาร์ซ่าไม่โหมมากนัก ค่อยๆ ต่อบอลหาช่องไปเรื่อยแต่แล้วนาที 23 ก็ต้องเปลี่ยนตัวอย่างรวดเร็วเมื่อ ปาโก้ อัลกาเซร์ บาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหว ต้องให้ อเล็กซ์ บีดาล ลงสนามแทน

บาร์ซ่า ได้ประตูนำ 1-0 ในนาที 29 จากจังหวะจ่ายของ อีเนียสต้า ตักให้ เมสซี่ หลุดเดี่ยวก่อนใจกว้างจ่ายให้ ซัวเรซ ยิงไม่เหลือซาก และอีก 8 นาทีถัดมา เมสซี่ เกือบมีชื่อบนสกอร์บอร์ดบ้างเมื่อได้ซ้ดด้วยซ้ายเน้นๆ ในเขตโทษ แต่บอลชนคานอย่างจัง

เกมของบาร์ซ่าดีกว่า นาที 41 เมสซี่ อีกแล้วที่เกือบยิงได้ คราวนี้หาช่องยิงด้วยซ้ายเต็มข้อ แต่บอลพุ่งไปชนเสา และเด้งเป็นใจเข้าทาง เปาลินโญ่ ซ้ำจ่อๆ มุมแคบเข้าไป

ก่อนจบครึ่งแรกไม่กี่อึดใจ บาร์ซ่า พลาดได้ประตูที่สามอย่างไม่น่าเชื่อเมื่อ เมสซี่ จ่ายให้ ซัวเรซ ยิงติดเซฟ รูเบน มาร์ตีเนซ นายทวารทีมเยือน หัวหอกอุรุกวัยตามซ้ำมุบแคบแล้วเลือกยิงไขว้ แต่ รูเบน ยังไวพุ่งปัดออกไปได้อีกโดยที่ก่ำกึ่งว่าลูกบอลได้ข้ามเส้นไปแล้วหรือยัง

กลับมาครึ่งหลังได้เพียง 2 นาที บาร์ซ่าเอาประตูที่สามจนได้เมื่อ เซร์จี้ โรเบร์โต้ จ่ายโค้งจากขวาเลยไปถึงเสาไกล ซัวเรซ วิ่งมาตามนัดซัดเสียบเสาอย่างเด็ดขาดจากระยะ 6 หลา บาร์เซโลน่า นำสบาย 3-0

เจ้าถิ่นพลาดได้ประตูที่สี่อย่างน่าเสียดายเมื่อได้จุดโทษในนาที 70 จังหวะที่ ซัวเรซ โดนเสียบทำฟาวล์ เมสซี่ รับหน้าที่สังหาร แต่ รูเบน มาร์ตีเนซ ซูเปอร์เซฟปัดเอาไว้ได้เยี่ยม

นาที 75 บาร์ซ่า เอาประตูนำ 4-0 จนได้เมื่อ ซัวเรซ จ่ายให้ อัลบา ยิงชนเสา แต่บอลก็เด้งเป็นใจให้ เปาลินโญ่ ตั้งเป้าแปง่ายๆ อีกครั้ง เป็นประตูที่ 2 ในเกมนี้ของแข้งบราซิเลี่ยน

ท้ายเกม เมสซี่ ทำชิ่งกับเพื่อนร่วมทีมและหลุดไปยิงเน้นๆ อีกครั้ง แต่ก็ซัดหลุดกรอบไปอีก จบเกม บาร์เซโลน่า ชนะ ลา กอรุนญ่า 4-0 ฉีกนำคู่แข่งเป็น 6 คะแนน และเรียกความมั่นใจได้เต็มเปี่ยมก่อนทำศึกเอล กลาซิโก้ กับ เรอัล มาดริด ในวันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม นี้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด