:::     :::

เอเยนต์โอซิลปัดหักค่าจ่างช่วยผู้รับผลโควิด-19

วันพุธที่ 08 เมษายน 2563
1,056
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ด็อคเตอร์ เออร์กุต โซกุต เอเยนต์ส่วนตัวของ เมซุต โอซิล กองกลาง อาร์เซน่อล แสดงจุดยืนชัดเจนว่าไม่ยอมให้ใครมาหักค่าเหนื่อยผู้เล่นในความดูแลระดับ 30% เพื่อเอาไปช่วยสโมสรลีกรองที่ได้รับผลกระทบการระบาดโคโรน่าไวรัส ชี้อย่าดิ้นตามความเห็นนักการเมือง

แม้มีแถลงการณ์จากที่ประชุมร่วม 20 สโมสรสมาชิกลีกสูงสุดเมื่อศุกร์ที่แล้วว่านักเตะพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องตัดค่าจ้าง 30% จากแมตช์เดย์ที่เหลือ เพื่อจัดตั้งกองทุนบริจาคแก่ระบบการดูแลสุขภาพแห่งสหราชอาณาจักร (เอ็นเอชเอส) 20 ล้านปอนด์ และอีกก้อน 150 ล้านปอนด์ กระจายแก่ทีมลีกรอง

อย่างไรก็ตามนั่นคือมติจากผู้บริหารสโมสร ไม่มีตัวแทนของสมาคมนักเตะอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) หารือ ดังนั้นนักกฎหมายหัวหมออย่าง ดร.โซกุต จึงมองว่า โอซิล ไม่จำเป็นต้องแบ่งค่าจ้าง 3.5 แสนปอนด์-ต่อ-สัปดาห์ให้ใคร 

"วันนี้ผมไม่อยากฟันธงว่าเห็นด้วยกับแนวคิดหั่นค่าเหนื่อยนักเตะ เพราะเดาไม่ได้ว่าพรุ่งนี้ลีกอาจกลับมาแข่งตามปกติ สโมสรก็จะได้เงินค่าลิขสิทธิ์โทรทัศน์เข้ามา" การให้สัมภาษณ์ 'ซัน สปอร์ต' 


คำพูดนักกฎหมายฟังดูมีน้ำหนัก

"ผลกระทบทางการเงินที่จะเกิดขึ้นกับสโมสรมันต้องรอดูในอีก 3-6 เดือนข้างหน้า วันนี้ด่วนสรุปไม่ได้ ก็พอจะเห็นภาพว่าต้องเสียหายกันบ้าง แต่จะให้ตกลงหั่นค่าจ้างวันนี้เลยคงเร็วไป เพราะทางสโมสรก็กำไรอื้อจากปีก่อน" 

"การที่นักการเมืองออกมาเรียกร้องให้นักเตะพรีเมียร์ฯ ออกรับหน้าบ้างนั้น มันเหมือนเจตนากวนให้ขุ่น เพราะตัวเองฐานะรัฐบาลยังไม่มีปัญญาปกป้องบุคลากรของ'เอ็นเอชเอส'เลย" 

"จะกล่าวหานักเตะพรีเมียร์ฯว่าละโมภนั้นทำได้ง่ายๆ - แต่บอกเลยผู้เล่นในลีกมากมายที่อุทิศตัวทำงานการกุศล" 

สถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสสะสมที่สหราชอาณาจักรอยู่ที่ 55,242 ราย เสียชีวิตไปแล้ว 6,159 คน โดยเคสปัจจุบันมีอยู่ราว 49,000 ชีวิต


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด