:::     :::

ริโอเผยสาเหตุปัดร่วมทีม'บาร์ซ่า'

วันพฤหัสบดีที่ 09 เมษายน 2563
2,014
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังชาวอังกฤษได้เผยถึงสาเหตุที่ตนเองเคยปฏิเสธย้ายไปร่วมทีม บาร์เซโลน่า ในอดีต

อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษรายนี้ถือเป็นหนึ่งในตำนานของ แมนเเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากประสบความสำเร็จร่วมกับ ปิศาจแดง มากมายทั้งในเวทีลีกอังกฤษและฟุตบอลยุโรป

โดย เฟอร์ดินานด์ ที่ตอนนี้รับหน้าที่เป็นกูรูด้านลูกหนังได้เผยว่าในอดีตเคยถูก แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด ตามจีบให้ไปร่วมทีม อาซูลกราน่า ในฤดูกาล 2008/09

"มันเกือบแล้ว มีการเจรจาหารือกับเอเยนต์ของผม บาร์เซโลน่า ได้ติดต่อเข้ามา ผมได้คุยกับ ไรจ์การ์ด ที่ได้พยายามโน้มน้าวให้ผมไปที่นั่น แต่พยายามบอกถึงความรู้สึกของเขาให้รู้ มันเกิดขึ้นในอุโมงค์นักเตะหลังจากเกมที่เราเสมอกับ บาร์เซโลน่า 1-1 ผมได้คุยกับทาง ไรจ์การ์ด"

"ผมเคยพูดเสมอว่าผมอยากออกไปเล่นนอกประเทศ แต่สิ่งเดียวที่หยุดผมเอาไว้คือผมกำลังคว้าแชมป์และความสำเร็จในประเทศ ผมโชคดีที่เจอกับสโมสรที่ยอดเยี่ยมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันเป็นไม่ได้เลยที่ผมจะย้ายทีม"

"มีหลายๆ ทีมที่ติดต่อให้ผมไปร่วมทีม ในตอนที่มันมาวางไว้บนโต๊ะและมีการเปลี่ยนแปลงในทีม แต่มันไม่ได้รู้สึกอยากไปที่ไหน เพราะมันต้องใช้เวลา 2 หรือ 3 ในการคว้าแชมป์ มีธรรมเนียมปฏิบัติ และคุณรู้ถึงใจความสำคัญของคนที่กำลังพูด ผมคิดว่า แฟร้งค์ เป็นคนที่น่านับถือมาก"

"แต่ท้ายที่สุด คุณรู้ว่าตนเองอยู่ในจุดไหนหลังจากมีการพูดคุยและจากนั้นเอเยนต์ของคุณเรื่องยืนยันผ่านช่องทางอื่นๆ คุณทราบทันทีถึงสถานการณ์ตอนนี้"

"แต่พวกเราเอาชนะพวกเขา และก้าวไปเป็นแชมป์ยุโรป ดังนั้นทำไมผมต้องย้ายไปยังทีมอื่น?"

"ในตอนนั้น ชาบี, อิเนียสต้า, เมสซี่ เองก็เพิ่ง 20 ปี พวกเขาเพิ่งก้าวขึ้นมา พวกเขาไม่ได้เป็นนักเตะอย่างที่พวกเขาเป็นในอีก 3 หรือ 4 ปีต่อมา ตอนนั้นมันยากที่จะมองเห็น แต่พวกเขาเป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยม"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด