:::     :::

บรูโน่ป้อง'ป็อก'เหยื่อคมปากกูรู

วันพุธที่ 15 เมษายน 2563
2,361
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บรูโน่ แฟร์นานเดส กองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด โชว์ภาวะผู้นำอย่างต่อเนื่องล่าสุดออกมาปกป้องทีมเมต ปอล ป็อกบา ที่กำลังโดนนักวิจารณ์รุมยำ ว่าถูกปฏิบัติไม่เป็นธรรมโดนจดจำแค่วันเล่นแย่ ทีวันผลงานดีๆไม่เห็นกูรูยกมาอ้างถึง

ป็อกบา โดนจองกฐินด่าจากคอมเมนเตเตอร์หลายท่าน โดยหนึ่งในแกนนำคือ แกรม ซูเนสส์ ของ สกาย สปอร์ตส์ 

ไล่เรียงมาตั้งแต่ ก.พ.2018 : ป็อกบา เล่นบอลสไตล์เหมือนละอ่อนวิ่งในสนามเด็กเล่น, ต.ค. 2018 : ไล่ไปปรับทัศนคติเกมที่ทำพลาดพบ เชลซี, ส.ค.2019 : มโนว่าห้องแต่งตัว ยูไนเต็ด ยี้ ป็อกบา และ มี.ค.2020 : บอก ป็อกบา ฟื้นฟูอาการบาดเจ็บนานไป คงหาทางชิ่งสโมสรมากกว่า

จนดาวเตะวัย 27 ปี ทนไม่ไหวแสดงความเห็นกับพ็อดแคสต์ของ ยูไนเต็ด แบบไร้เดียงสาไปว่าอดีตกัปตัน ลิเวอร์พูล คนนั้นคือใคร, เก่งแค่ไหน, แชมป์อะไรบ้าง, ได้ยินแต่ชื่อ นึกหน้าไม่ออก และทำไมโลกไม่จำ?

ด้านเจ้าของฉายา 'กัปตันหนวดหิน' ได้ยินเด็กถอนหงอกก็ของขึ้น ท้าทายผ่านจอตู้ว่า "งัดเหรียญแชมป์มาวางแข่งกันบนโต๊ะดีกว่า" จนทำให้เชื่อว่าดราม่าไม่จบง่ายๆ 

นั่นทำให้ บรูโน่ ต้องออกมากางปีกป้องทีมเมตว่าที่วันดีๆของมิดฟิลด์แชมป์โลก กลับไม่ยักกะบันทึกลงสมองกันบ้าง 

บรูโน่ ปกป้องทีมเมต

"เราสามารถพูดได้ว่าในวงการฟุตบอล คนมักไม่จำเวลาเราทำผลงานดีๆ แต่ดันไปนึกถึงตอนเล่นผิดพลาด" กองกลางโปรตุกีสกล่าวกับเว็บไซต์สโมสร 

"ต่อให้ทำดีมาตลอด 34 เกมทั้งฤดูกาล แต่หากมีสักแมตช์เดียวผลงานออกทะเล ทุกคนก็จะจำแค่นัดนั้นแหละ" 

"ปอล ก็ผ่านช่วงเวลาแย่ๆในลักษณะนั้นมา อย่าลืมว่าก่อนนั้นที่เขาลงสนามภาพรวมของสโมสรและทีมไม่ดีนัก บวกกับความคาดหวังในตัวหมอนั่นค่อนข้างสูง ทุกคนมองเขาเป็นโคตรแข้ง สโมสรก็จ้างแพง นำมาซึ่งการเรียกร้องจากโลกลูกหนังมากตาม" 

"เมื่อตกสถานการณ์นั้นก็เป็นปกติที่บางทีไม่สามารถฉายความเป็นซูเปอร์สตาร์ออกมา เพราะทุกคนคาดหวังให้คุณแบกทีมได้เหมือน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ของ ยูเวนตุส หรือ ลีโอเนล เมสซี่ ที่ บาร์เซโลน่า" 

"เชื่อสิทุกคนคาดหวังให้ ปอล ทำแบบเดียวกัน เพราะทราบศักยภาพของเขาว่าทำได้ เช่นกัน ปอล ก็มั่นใจในตัวเอง เราทุกคนในทีมก็มั่นใจเขาด้วย" 

พร้อมกันนั้นกองกลางวัย 25 ปี มองว่าเมื่อ ป็อกบา สมบูรณ์พอ ก็อยากประสานงานใน 11 ตัวจริง 

"เขาเพิ่งเริ่มซ้อมกับเราได้สัก 1 สัปดาห์ก่อนลีกระงับแข่ง ดังนั้นเชื่อว่าเมื่อกลับมาโม่แข้งอีกครั้ง หมอนั่นจะกลับมาทวงตัวจริง เป็นส่วนหนึ่งของทีม" '

"หมอนั่นทีเด็ดเพียบ คุณภาพเปี่ยมล้น เป็นพลังงานทางบวกให้สโมสร - แล้วเพราะช่วงหลังเราชนะมาติดๆ ผลงานโดยรวมเข้าฝัก จึงเชื่อว่าทุกคนในทีม, แฟนบอล และทั้งองค์กร บางทีอาจยังสามารถอดทนรอ ปอล เคาะสนิมได้" บรูโน่ ทิ้งท้าย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด