:::     :::

เผย'มู'เคยตอบรับคุมหงส์ก่อนสิงห์โฉบ

วันเสาร์ที่ 18 เมษายน 2563
679
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ สเปอร์ส เคยบรรลุข้อตกลงที่จะไปคุมทีม ลิเวอร์พูล ในปี 2004 มาแล้ว ก่อนที่ เชลซี จะปาดหน้าด้วยข้อเสนอก้อนโต จากการเปิดเผยผ่านหนังสือเล่มใหม่ของเขา

    เดอะ สเปเชียล วัน ได้ตอบตกลงที่จะย้ายจาก ปอร์โต้ ไปทำงานกับหงส์แดงเพื่อแทนที่ เชราร์ อุลลิเย่ร์ แต่ก็โดนสิงบลูส์ ที่มี โรมัน อบราโมวิช เป็นเจ้าของโฉบตัดหน้ากลางอากาศ

    ในหนังสืออัตชีวประวัติเล่มใหม่ที่ชื่อว่า Mourinho: Behind the Special One ซึ่งเขียนโดยนักข่าวชาวฝรั่งเศสอย่าง นิโกล่าส์ วีลาส ได้เปิดเผยว่ากุนซือวัย 57 ปี เคยเกือบที่จะได้ร่วมงานในถิ่นเมอร์ซี่ย์ไซด์ และพลาดไปได้อย่างไร

    หงส์แดงเคยพยายามที่จะดึงตัว มูรินโญ่ ไปจากสโมสรโปรตุเกสตั้งแต่ก่อนที่ ปอร์โต้ จะเล่นเกมแชมเปี้ยนส์ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ กับ ลียง ในเดือนเมษายน ปี 2004

    ในเวลานั้นที่ปรึกษาของ มูรินโญ่ อย่าง จอร์จ ไบดัก จำได้ว่า "มูรินโญ่ น่าจะไปที่ ลิเวอร์พูล แล้ว ริค แพร์รี่ (ผู้บริหารลิเวอร์พูล) รับผิดชอบงานดังกล่าว และเราก็มีข้อตกลงกัน"

    "พวกเขาขอให้เรารอ 15 วัน เพราะ อุลลิเย่ร์ ยังคงเป็นผู้จัดการทีมหงส์แดงอยู่"

    บรูโน่ ซาแต็ง เอเยนต์ชาวฝรั่งเศสได้เจรจาข้อตกลงที่ มูรินโญ่ จะไปยังถิ่นแอนฟิลด์ แต่ จอร์จ เมนเดส ก็ได้เตือน เชลซี ถึงแผนงานของ ลิเวอร์พูล และช่วยให้ทีมจากลอนดอนยื่นข้อเสนอที่ยิ่งใหญ่กว่า

    มูรินโญ่ เข้าพบกับ อบราโมวิช เจ้าของสิงห์บลูส์คนใหม่เป็นครั้งแรกในรอบตัดเชือกแชมเปี้ยนส์ลีกที่ ปอร์โต้ พบ ลา กอรุนญ่า ในเดือนพฤษภาคม

    ทั้งคู่พบกันอีกครั้งบนเรือยอชท์สุดหรูของมหาเศรษฐีชาวรัสเซียที่โมนาโกในวันรุ่งขึ้นหลังจาก ปอร์โต้ เอาชนะ โมนาโก คว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกได้อย่างเหลือเชื่อ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})