:::     :::

เดอบรอยน์เผยเก็บตัวเมืองแมนฯเพราะลูกยังเล็ก

วันเสาร์ที่ 18 เมษายน 2563
1,069
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เควิน เดอ บรอยน์ กองกลาง แมนฯ ซิตี้ เฉลยเหตุผลที่ไม่อพยพเมีย 1 กับลูกอีกสองกลับบ้านเกิดที่เบลเยียม ช่วงการระบาดของโคโรน่าไวรัส แล้วเลือกใช้ชีวิต ณ เมืองแมนเชสเตอร์ต่อไปนั้นก็เพราะสงสารทายาทตัวน้อยตะลอนไป-มา อีกทั้งคุ้นเคยการอยู่เมืองผู้ดีแล้ว

ลีกอังกฤษระงับแข่งมาตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม ถึงตอนนี้ก็เข้าสู่สัปดาห์ที่ห้า นักเตะอาชีพชาวต่างชาติบางส่วนเลือกเดินทางหนีไวรัสไปอยู่บ้านเกิด แต่ก็มีพวกยังปักหลัก ณ อังกฤษเช่น เดอ บรอยน์ 

ซึ่งจอมทัพวัย 28 ปี ให้เหตุผลที่ไม่เดินทางกลับไปตั้งหลักยังแผ่นดินยุโรปก็เพราะชินการกิจวัตรประจำวัน ไม่อยากปรับตัวหรือหาข้าวของเครื่องใช้เพิ่มหากย้ายไปเบลเยียม 

“การถามไถ่สารทุกข์สุก-ดิบของครอบครัวที่บ้านเกิดปัจจุบันไม่ยากแล้ว เรามีทั้งเฟซไทม์, โทรศัพท์หา หรือคุยผ่านอินเตอร์เน็ต ทุกอย่างง่ายหมด" 'เคดีบี' กล่าวกับเว็บไซต์สโมสร

เดอ บรอยน์ เผยเหตุผลยังอยู่เมืองแมนฯ 

"พูดถึงแผนแรกอันที่จริงก็คิดหนีไวรัสกลับไปที่เบลเยียม แต่ท้ายสุดเลือกปักหลักอยู่แมนเชสเตอร์นี่แหละ เพราะเราคุ้นชินแล้ว"

"อีกอย่างผมมองว่ามันคือทางเลือกซึ่งดีกว่าเพราะต่อให้เดินทางไปบ้านเกิด ก็ห้ามออกไปไหนหมกอยู่แต่เคหะสถานอยู่ดี ทั้งเสี่ยงติดไวรัสระหว่างทาง มันจะปลอดภัยกว่าด้วยซ้ำเมื่อเรา 4 คนอยู่บ้านนี้ เลี่ยงพบเจอผู้คน" 

"มันไม่ดีหรอกกับเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่ดีกับใครทั้งนั้น ทั้งนี้เราผัว-เมียก็ต้องอธิบายให้ลูกคนโตทราบว่าไวรัสระบาดเวลานี้ เข้าใจบ้าง ไม่เข้าใจบ้าง ก็ยังดี" 

“เขาก็ได้ยินว่ามันคือโคโรน่าไวรัส แต่เพราะเพิ่ง 4 ขวบ ก็ถามนั่น ถามนี่เป็นเจ้าหนูจำไม บางทีก็สงสัยทำไมไม่มีคนมาเยี่ยมหาเลย" 

"เพราะระหว่างกักตัวตรงกับวันเกิดลูกชายพอดี ก็ปลอบไปว่าปีนี้ยกเลิกค่อยจัดใหม่คราวหลัง เขาก็ดูเศร้านิดๆ แต่เราผัว-เมีย ก็พยายามจัดกิจกรรมเล็กๆที่สวนหลังบ้าน ดีว่าวันนั้นมีแดดออกก็ถือว่าภาพรวมออกมาดีประมาณหนึ่ง" 

อนึ่งระหว่างกรระบาดของโคโรน่าไวรัสบุคลากร แมนฯ ซิตี้ อย่าง ผจก.ทีม โจเซป กวาร์ดิโอล่า ต้องเสียมารดาเพราะไวรัสโควิด-19


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด