:::     :::

บุนเดสฯต้องใส่หน้ากากแข่งหากรีสตาร์ตลีก

วันศุกร์ที่ 24 เมษายน 2563
693
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน ซึ่งมีกำหนดกลับมาแข่งช่วงที่เหลือของซีซั่น 2019-20 ผู้เล่นอาจต้องสวมหน้ากากป้องกันฝอยละอองลงเตะ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัส ทั้งนี้หากใครอุปกรณ์หลุดจากใบหน้าต้องหยุดเกมทันที

รายงานจาก 'สปีเกล สปอร์ตส์' ว่าผลสืบเนื่องจากแถลงการณ์ของลีกฟุตบอลเยอรมัน (เดเอฟแอล) ซึ่งวางกรอบกลับมาลงสนามหลังวันที่ 9 พ.ค.แบบปิดไม่ให้แฟนบอลเข้าชม จำเป็นต้องรอการอนุญาตจากรัฐบาลกลางเยอรมนีก่อนนั้น 

ล่าสุดสื่อฯดังเผยทฤษฎีว่าความปลอดภัยของผู้เล่น, ผู้ตัดสิน และสตาฟฟ์ที่ปฏิบัติงานก็สำคัญเช่นกัน ดังนั้นทุกคนซึ่งปฏิบัติหน้าที่แมตช์เดย์ต้องสวมหน้ากาก ตามข้อบังคับของกระทรวงแรงงาน 

แนวทางบุนเดสลีกา

ทั้งนี้หากอุปกรณ์ป้องกันติดไวรัสของผู้เล่นหรือผู้ตัดสินบนสนามหลุดเพราะวิ่ง, โหม่ง หรือปะทะกลางอากาศต้องหยุดการแข่งขันทันทีเพื่อสวมใส่ให้เรียบร้อย 

หลักเกณฑ์อื่นๆคือต้องพักทุก 15 นาที เพราะการสวมหน้ากากแข่งมีผลต่อการหายใจลำบาก, ห้ามแลกหน้ากากกันใส่เด็ดขาด,ในทุกการพักต้องอยู่ห่างกัน 1.5 เมตรขึ้นไป และ การดีใจอย่างสวมกอดหรือล้อมวงดีใจก็ห้ามด้วย 

แนวทางนี้จะถูกส่งเข้าที่ประชุมอีกครั้งวันพฤหัสบดีที่ 30 เม.ย. ก่อนจะนำเสนอสู่กระทรวงแรงงานและรัฐบาล 

อนึ่ง สโมสรที่ยังลงเตะในเวทียุโรปได้แก่ บาเยิร์น มิวนิค, ดอร์ทมุนด์, ไลป์ซิกและ เลเวอร์คูเซ่นจะมอบเงินช่วยเหลือสโมสรที่มีปัญหาทางการเงิน รวม 20 ล้านยูโร

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})