:::     :::

สิงห์ไม่หัก10%นักเตะทันทีขอคนสมัครใจ

วันเสาร์ที่ 25 เมษายน 2563
741
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร เชลซี ออกแถลงการณ์ล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องหักค่าจ้างนักเตะชุดใหญ่ 10% ว่ายังไม่ตัดเลยทันทีของเดือนเมษายน แต่จะพิจารณาผลกระทบโดยรวมจากการระบาดของโคโรน่าไวรัสรอบด้าน จากนั้นค่อยขอความสมัครใจโดยอาจมากกว่าที่แจ้งด้วยซ้ำ

ความคืบหน้ากรณีสโมสรต่างๆในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ขาดรายได้มหาศาลเพราะไวรัสโควิด-19 ระบาด จนถูกสั่งระงับแข่งขัน ทำให้ต้องหาทางลดค่าใช้จ่ายเพื่อรักษาดุลบัญชีตามแต่แนวทางแต่ละค่าย 

ซึ่งแผนเดิมของ 'สิงห์บลูส์' คือให้นักเตะในทีมลดค่าเหนื่อยลง 10 เปอร์เซ็นต์ เพื่อเซฟค่าใช้จ่ายได้ราว 8-10 ล้านปอนด์ ทั้งไม่ต้องพักงานลูกจ้างสโมสรส่วนไม่เกี่ยวกับฟุตบอล 

อย่างไรก็ตามหลังจากหารือรับฟังความเห็นทุกมิติ ทำให้ เชลซี ปรับท่าทีรอดูผลกระทบจริงๆในกรอบเวลา 3 เดือนระหว่างเม.ย.-มิ.ย. จากนั้นฝ่ายบัญชีสโมสรจะสรุปยอดที่ชัดเจน แล้วขอให้ทุกฝ่ายรับผิดชอบร่วมกันว่าจะเสียสละตัวเองอย่างไรได้บ้าง 

สรุปมาตรการของสโมสร 'บิ๊ก 6' อังกฤษ ต่อการรับมือผลกระทบช่วงโคโรน่าไวรัสระบาดคือ 

เชลซีชะลอการหักค่าจ้างผู้เล่นชุดใหญ่ออกไปก่อน

ลิเวอร์พูล - ไม่แจ้งตัดค่าจ้างนักเตะอย่างเป็นทางการ แต่หารือภายในช่วยตามกำลัง ขณะที่ลูกจ้างสโมสรส่วนไม่เกี่ยวกับฟุตบอล ทีมเปลี่ยนใจจากขอให้รัฐบาลสนับสนุนมาเป็นยังจ่ายค่าเหนื่อยตามเดิม

แมนฯ ซิตี้ - ไม่แจ้งตัดค่าจ้างนักเตะอย่างเป็นทางการ แต่นักเตะบริจาคเงินตามกำลังบริจาคหน่วยงานสาธารณสุขแห่งชาติ ท้องถิ่นแมนเชสเตอร์ขณะที่ลูกจ้างสโมสรส่วนไม่เกี่ยวกับฟุตบอล ทีมยังจ่ายค่าเหนื่อยตามเดิม

แมนฯ ยูไนเต็ด - ไม่แจ้งตัดค่าจ้างนักเตะอย่างเป็นทางการ แต่นักเตะบริจาคเงิน 30% ของค่าเหนื่อยหนึ่งสัปดาห์บริจาคหน่วยงานสาธารณสุขแห่งชาติ ท้องถิ่นแมนเชสเตอร์ ขณะที่ลูกจ้างสโมสรส่วนไม่เกี่ยวกับฟุตบอล ทีมยังจ่ายค่าเหนื่อยตามเดิม

เชลซี - ระงับเรื่องตัดค่าจ้าง 10% ผู้เล่นชุดใหญ่ รอดูสถานการณ์ 3 เดือนข้างหน้า ขณะที่ลูกจ้างสโมสรส่วนไม่เกี่ยวกับฟุตบอล ทีมยังจ่ายค่าเหนื่อยตามเดิม

ท็อตแน่ม - ไม่แจ้งตัดค่าจ้างนักเตะอย่างเป็นทางการ แต่หารือภายในช่วยตามกำลัง ขณะที่ลูกจ้างสโมสรส่วนไม่เกี่ยวกับฟุตบอล ทีมเปลี่ยนใจจากขอให้รัฐบาลสนับสนุนมาเป็นยังจ่ายค่าเหนื่อยตามเดิม

อาร์เซน่อล - นักเตะ/สตาฟฟ์ หั่นค่าเหนื่อย 12.5% ตั้งแต่ เม.ย.2020-มี.ค.2021 จะได้คืนหากผ่านไปเล่นฟุตบอลชิงแชมป์ยุโรป หรือขายนักเตะได้กำไร ขณะที่ลูกจ้างสโมสรส่วนไม่เกี่ยวกับฟุตบอล ทีมยังจ่ายค่าเหนื่อยตามเดิม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด