:::     :::

ไอเดียเก๋!อบรมเปาไทยลีก3-4ออนไลน์

วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน 2563
679
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน​ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ​ จัดประชุมเพื่อทบทวนเรื่องกติกา สำหรับผู้ตัดสินไทยลีก​ 3 และ ไทยลีก 4 ในช่วงที่ไม่มีโปรแกรมการตัดสิน เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรน่า (Covid-19) ผ่านทางออนไลน์​

สำหรับการอบรมให้ความรู้เรื่องกติกา​ ดังกล่าว​ มีผู้ตัดสินอาชีพเป็นผู้ทำหน้าที่เป็นวิทยากร​ ประกอบด้วย
นายศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสินระดับฟีฟ่าอิลิท นายราวุฒิ นาคฤทธิ์  ผู้ช่วยตัดสินระดับฟีฟ่าอิลิท และ นายวิวรรธน์ จำปาอ่อน ผู้ตัดสินระดับฟีฟ่า
ภายหลังการอบรม​ นายศิวกร ภูอุดม​ ผู้ตัดสินผู้ทำหน้าที่วิทยากร​ เปิดเผยว่า​ "ถือเป็นการทบทวนความรู้เกี่ยวกับกติกาฟุตบอล​ Law of the game ให้กับผู้ตัดสินที่จะทำหน้าที่ในระดับไทยลีก​ 3​ และ ไทยลีก 4 จำนวนกว่า 500 คน​ ซึ่งหลายๆ​คน ห่างหายจากการทำหน้าที่ในสนามไปนานในช่วงหยุดลีก​ยาวแบบนี้"
"นอกจากนี้ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินยังได้จัดทำคลิป Video​ เพื่อเป็นการจำลองเหตุการณ์ ให้กับผู้ตัดสินทำแบบทดสอบ และเปิดโอกาสให้ทุกคนได้แสดงความคิดเห็นผ่านทางออนไลน์ ซึ่งนอกจากเป็นการทบทวนกติกาแล้ว ยังเป็นการวิเคราะห์การนำกติกาไปใช้ในสนามอีกด้วย"
"ทั้นนี้การอบรมผ่านระบบออนไลน์​ เนื่องจากท่านนายกสมาคมฯ​ มีนโยบายให้ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินเตรียมพร้อมและฝึกทบทวนเรื่องกติกาต่างๆ​ รวมทั้งสภาพความฟิตของร่างกายอยู่ตลอด​ เพื่อให้มีความพร้อมมากที่สุดเมื่อฟุตบอลลีกอาชีพกลับมาเปิดอีกครั้ง"
สำหรับ​ การแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ​ ฤดูกาล 2563 ได้มีการปรับปฏิทินใหม่​ โดยจะเริ่มมีการแข่งขันในเดือนกันยายน 2563 ถึง พฤษภาคม 2564 แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19​ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด