:::     :::

พรีเมียร์ฯรอสรุปค่าชุดตรวจไวรัส4ล้านป.คุ้มไหม?

วันอังคารที่ 28 เมษายน 2563
1,127
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมนำวาระเรื่องการสั่งจัดซื้อชุดตรวจหาผู้ติดโคโรน่าไวรัสมูลค่า 4 ล้านปอนด์ เข้าพิจารณาในการประชุมประจำสัปดาห์ศุกร์ที่จะถึงนี้ ( 1 พ.ค.) ว่าเป็นมาตรการอันเหมาะสม หรือสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ

รายงานจาก 'เมล ออนไลน์' อ้างถึงการวิดีโอ คอนเฟอเรนซ์ ระหว่างทีมแพทย์ 20 สโมสรสมาชิกลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เรื่องที่จะกลับมาซ้อม ณ ศูนย์ฝึกอีกครั้ง แล้วบุคลากรยังมีความเสี่ยงติดไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะเมื่อต้องซ้อมแบบกลุ่ม 

นั่นทำให้มติจากที่ประชุมสตาฟฟ์สาธารณสุขออกมาว่าหากลีกดำเนินการถึงขั้นนั้น ผู้เล่นรวมถึงเจ้าหน้าที่บางท่านจำเป็นต้องเข้ารับการตรวจหาไวรัส 2 ครั้ง-ต่อ-สัปดาห์ 

ปัญหาคือค่าใช้จ่ายเรื่องราคาของชุดตรวจที่สูงถึง 150 ปอนด์-ต่อ-ชิ้น (ราว 6,000 บาท) ตรวจหนึ่งหน 50 ตัวอย่าง-ต่อ-ทีม เท่ากับว่าหนึ่งสัปดาห์แต่ละสโมสรมี 100 ตัวอย่าง 

เมื่อรวมทั้งลีกคือ 2,000 ตัวอย่าง คิดเป็นเงินทั้งสิ้น-ต่อ-สัปดาห์ 300,000 ปอนด์ 

ชุดตรวจราคาไม่ถูก ใครจะรับผิดชอบจ่าย?

ซึ่งกรอบเวลาตั้งแต่เริ่มซ้อมหมู่กลางเดือนพฤษภาคม จนถึงฤดูกาล 2019-20 แข่งสิ้นสุดราว 13 สัปดาห์ เท่ากับว่าจะต้องเสียค่าชุดตรวจไวรัสเกือบ 4 ล้านปอนด์!  

เงินส่วนนี้ลีกสามารถดูแลให้ได้หรือไม่? นอกจากนั้นยังต้องประสานกับแล็บของระบบบริการสุขภาพแห่งชาติ (เอ็นเอชเอส) ให้เตรียมพร้อมรับมือกว่า 26,000 ตัวอย่าง แล้วก็ต้องลัดคิวเอาผลออกไวที่สุดด้วย  

นี่จะเป็นการเพิ่มงานแก่เจ้าหน้าที่แล็บเกินไปหรือเปล่า? เพราะสถานการณ์ผู้ติดไวรัสสะสมในสหราชอาณาจักรก็มากอยู่แล้วเกิน 4,000 ราย-ต่อ-วันมาตั้งแต่เข้าเมษายน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})