:::     :::

เผย'นิว'อาจโดนพรีเมียร์ฯขวางเรื่องเจ้าของทีมคนใหม่

วันศุกร์ที่ 01 พฤษภาคม 2563
791
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อาจจะเจอกับข่าวร้ายเมื่อมีรายงานว่า พรีเมียร์ลีก มีโอกาสพิจารณาขวางทางในการซื้อกิจการของกลุ่มซาอุดิอาระเบีย

สาลิกาดง กำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจากับเจ้าของสโมสรายใหม่ซึ่งเป็นกลุ่มทุนของซาอุดิอาระเบียที่นำโดยมกุฎราชกุมาร มูฮัมหมัด บิน ซับมาน ที่คาดว่ามูลค่าราวๆ 300 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ตาม เดอะ ซัน สื่อจากอังกฤษระบุว่าการเจรจาดังกล่าวอาจจะไม่เป็นผลและติดขั้นตอนการรับรองของพรีเมียร์ลีก เนื่องจากกลุ่มทุนของซาอุฯ รายนี้เคยมีประวัติฉาวเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์ทางโทรทัศน์มาก่อน

โดยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ของพรีเมียร์ลีกได้รับเรื่องจากทางสำนักงานผู้แทนการค้าสหรัฐอเมริกา ที่ระบุว่าพวกเขามีข้อมูลการละเมิดลิขสิทธิ์ของกลุ่มทุนดังกล่าว ทั้งนี้พรีเมียร์ลีกทราบเรื่องนี้ดีเพราะพวกเขาเคยเขียนแถลงการณ์ในเรื่องดังกล่าวออกมาแล้ว ซึ่งสื่อระบุว่าหากมีมูลหรือข้อเท็จจริงที่อาจจะเกิดการสุ่มเสี่ยงขึ้นมาทางลีกอาจจะไม่พิจารณาเรื่องการรับรองเจ้าของใหม่

ถือเป็นอุปสรรคล่าสุดที่เกิดขึ้นในการเจรจาระหว่าง ไมค์ แอชลี่ย์ เจ้าของปัจจุบันและกลุ่มทุนจากซาอุฯที่ต้องการฮุบกิจการของสโมสรในพรีเมียร์ลีกหลังจากมีข่าวมานานหลายปีก่อนหน้านี้



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด