:::     :::

NBAแข่งแบบร้างแฟนยันซีซั่นหน้าหากไร้วัคซีนโควิด-19

วันเสาร์ที่ 09 พฤษภาคม 2563
773
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อดัม ซิลเวอร์ คอมมิสชันเนอร์ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ที่นัดหารือทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์กับ มิเชล โรเบิร์ตส์ ผู้อำนวยการสมาคมผู้เล่นบาสฯเอ็นบีเอ (เอ็นบีพีเอ) เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาได้ถกหาแนวทางฝ่าวิกฤติโคโรน่าไวรัสคืนสนาม ในไม่เกิน 2 เดือนข้างหน้า

รายงานจาก 'อีเอสพีเอ็น' ว่าลีกเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ซักถามข้อสงสัย หรือไขความกังวลเรื่องสวัสดิภาพหากกลับมาแข่งมีโอกาสติดไวรัสโควิด-19 มาก-น้อยเพียงใด, แนวทางรับมือในอนาคต และสถานที่จัดแข่งช่วงที่เหลือของฤดูกาล 2019-20 

ประเด็นที่น่าสนใจคือช่วงรีสตาร์ตซีซั่นหากตรวจพบผู้เล่นติดไวรัส นักกีฬาคนนั้นต้องกักตัวในสถานที่ซึ่งจัดไว้ให้ แล้วคงไม่มีการหยุดพักฤดูกาลอีกแล้ว 

มาตราการต่อไปคือผู้เล่นจะถูกสุ่มตรวจเบื้องต้นในทุกๆวันว่าสุขภาพปกติปราศจากไวรัสติดตัว 

สำหรับสถานที่จัดแข่งค่อนข้างแน่แล้วว่ามีสองสังเวียนกลางแยกคอนเฟอเรนซ์ โดยฝั่งตะวันออกจะจัดที่ วอลต์ ดิสนี่ย์ เวิลด์ รัฐฟลอริดา ส่วนฝั่งตะวันตกเล่นยัง เอ็มจีเอ็ม รีสอร์ทส์ รัฐเนวาดา

ทั้งนี้ผู้เล่นบางรายแจ้งเรื่องแก่ลีกว่าถูกกดดันจากแฟรนไชส์ให้กลับมาซ้อมยังศูนย์ฝึกทันทีที่เปิดใช้บริการศุกร์ที่ผ่านมา แม้ไม่เต็มใจ ซึ่ง ซิลเวอร์ รับฟังไว้เอาไปดำเนินการหาวิธีประนีประนอม 

หลายประเด็นจากการหารือศุกร์ที่ผ่านมา

อนึ่งคอมมิสชันเนอร์ลีกยังพูดถึงฤดูกาล 2020-21 ว่าคงต้องแข่งแบบไม่มีแฟนเข้าชมตราบใดที่วัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ยังไม่เสร็จ

"จนกว่าจะมีวัคซีน หรือเครื่องดื่มค็อคเทลที่กินแล้วปกป้องคนจากการเสียชีวิตเพราะไวรัสนี้ เราก็คงต้องดำเนินการแบบเดิม เอานักกีฬา- สตาฟฟ์-เจ้าหน้าที่ไว้ก่อน จะเอาปัญหาใหญ่มาเสี่ยงกับบุคลากรหมู่มากไม่ได้" ซิลเวอร์ กล่าว

คาดว่าวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 จะถูกพัฒนาเสร็จพร้อมใช้งานในไตรมาสสองปี 2021 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด