:::     :::

โอเล่ชัดเจนไม่ปลื้มนักเตะทัศนคติห่วยแตก

วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม 2563
2,926
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงจุดยืนชัดเจนเรื่องขุมกำลังใช้งาน โดยขอลุยกับกลุ่มคนทัศนคติดีต่อให้ยังไม่สมบูรณ์ในทุกตำแหน่ง ดีกว่าคนเก่งฟ้าประทาน ทว่าแนวคิดการทำงานติดลบ - เล่นเอาแข้งสายโซเชียล มีเดียสะดุ้งโหยง

โซลชา จับงาน ยูไนเต็ด เต็มตัวซีซั่นแรก ดึงขุมกำลังมา 4 รายได้แก่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์, อารอน วาน-บิสซาก้า, แดเนี่ยล เจมส์ และ บรูโน่ แฟร์นานเดส จุดร่วมของทั้งหมดคือความจริงจัง ทัศนคติการทำงานยอดเยี่ยม 

ล่าสุดเทรนเนอร์วัย 47 ปีเปิดใจกับแมกกาซีนที่ทำขึ้นโดยแฟนบอลอย่าง 'ยูไนเต็ด วี สแตนด์' ล็อคสเป็คขุมกำลังว่าต้องเอาเรื่องใจสู้มาเป็นลำดับแรก 

"สำหรับผมต่อให้ในขุมกำลังชุดใหญ่เรามีความไม่สมบูรณ์อยู่ก็ยังดีกว่าเป็นศูนย์รวมคนห่วยแตก - ทัศนคติส่วนบุคคลสำคัญที่สุด เราคือทีมซึ่งมีสภาพแวดล้อมเห็นแก่ส่วนรวม" โซลชา เปิดปาก 

โซลชาไม่ชอบคนอีโก้

"คุณต้องการให้นักเตะมีความจองหองและความเขี้ยวได้นิดๆ แต่เมื่ออยู่ในทีมแล้วต้องหัดปรับตัว" 

"ยกตัวอย่างเหตุการณ์ตอนมี.ค.2019 นักเตะเราร่างกรอบล้า, สภาพจิตใจห่อเหี่ยว และเต็มไปด้วยตัวเดี้ยง ขุมกำลังเริ่มคิดในเชิงลบต่างจากปัจจุบันคือกลุ่มคนคิดบวก" 

"ยังมีอีกหลายเรื่องที่ผมไม่ชอบเมื่อปีที่แล้ว เช่นตารางออกอีเวนต์ส่วนตัวซึ่งมีเข้ามาไม่หวาดไม่ไหวกระทั่งมาซาเอาเมื่อซัมเมอร์" 

"เป็นปกติที่ในทีมย่อมมีนักเตะที่เอะอะจะขอเล่นมากกว่าใคร แต่หากหวังเป็นทีมที่จะประสบความสำเร็จ ผู้เล่นจำเป็นต้องเสียสละตัวเองบ้างในบางเวลา" 

"กับกลุ่มผู้เล่นปัจจุบัน คิดว่าเราไม่เหลือแอปเปิ้ลพิษแล้ว" 

โซลชา เจตนาหมายถึง อเล็กซิส ซานเชซ, โรเมลู ลูกากู และ คริส สมอลลิ่ง แต่ทั้งนี้ ปอล ป็อกบา ที่หลายคนมองเป็นตัวปัญหา ทาง 'โอจีเอส' อยากเลี้ยงไว้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด