:::     :::

เชอริงแฮมสอนเคนอย่าเสียเวลาอยู่สเปอร์ส

วันพุธที่ 27 พฤษภาคม 2563
2,604
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เท็ดดี้ เชอริงแฮม อดีตกองหน้า ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ แต่มาถูกจดจำฐานะฮีโร่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด แนะแนวรุ่นน้องอย่าง แฮร์รี่ เคน ว่าอย่าเสียเวลารุ่งโรจน์ในการล่าเกียรติยศของตัวเอง แลกกับการเป็นวัน คลับ แมน เพราะต่อให้เท่ แต่มันกินไม่ได้

เคน ขึ้นมาเล่นให้ชุดใหญ่ สเปอร์ส ตั้งแต่ฤดูกาล 2011-12 ผ่านมาถึงเวลานี้ซีซั่นที่ 8 ในอาชีพ ตำแหน่งแชมป์น้อย-ใหญ่ เท่ากับศูนย์! 

ดังนั้น เชอริงแฮม อดีตดาวเตะ 'ไก่เดือยทอง' สองสมัยระหว่างปี 1992-97 และ 2001-03 จึงสอนรุ่นหลังว่าสโมสรเราไร้วาสนาเรื่องความสำเร็จ ทางที่ดีต้องย้ายออกแถมเชียร์ให้เดินตามรอยเท้าพี่เข้ารัง แมนฯ ยูไนเต็ด 

"สถานการณ์ของน้อง เคน กับผม ณ เวลานั้นซึ่งเล่นให้ สเปอร์ส หลายปีแต่ไม่มีแชมป์ถือว่าใกล้เคียงกัน แต่เรื่องแตกต่างคือสถานภาพทีมวันนี้มันดีกว่าสมัยผมอยู่เมื่อก่อนอีก" เชอริงแฮม กล่าวกับ 'สกาย สปอร์ตส์' 

พี่สอนน้องเคน

"ความทะเยอทะยานในสโมสรตอนผมเล่นให้ ท็อตแน่ม ไม่มีเลย เตะไปวันๆ ขณะที่ชุดปัจจุบันอย่างน้อยลุ้นท็อป 4, ยังพอลุ้นความสำเร็จอะไรบ้าง อย่างการเข้าชิงฯ ชปล.ไม่นานมานี้" 

"กรณีของ เคน หมอนั่นต้องชั่งน้ำหนักความคิดดูว่าทำไมถึงอยากชิ่ง? คุณอยากให้มีแข้งตัวท็อปมาแบ่งเบาภาระที่ ท็อตแน่ม หรือโยกย้ายไปประสานตัวท็อปที่อื่น"

"นิยามอาชีพของน้องมันในความเห็นผม - ต่อให้เขาไม่มีแชมป์สักรายการติดมือแต่ผลงานพังตาข่ายสม่ำเสมอจริงๆ"

"คิดว่านี่คือหัวเลี้ยวหัวต่อแล้ว หาก สเปอร์ส ยังไร้ความสำเร็จหรือไม่คิดพัฒนาศักยภาพไปมากกว่านี้ ก็คงต้องเปลี่ยนแปลง" 

"เส้นทางอาชีพนายมีได้ครั้งเดียว สิ่งที่ต้องทำคือล่าแชมป์ คำแนะนำฐานะรุ่นพี่คือ - แฮร์รี่! มึงมีสถานะนักเตะหนเดียว ดังนั้นมึงต้องแน่ใจว่าใช้มันอย่างคุ้มค่าแล้ว - " 

เชอริงแฮม ทิ้ง สเปอร์ส ไปได้แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 4 สมัย, 1 เอฟเอ คัพ, 1 ชปล. และ 1 อินเตอร์คอนติเนนทัล คัพ ยัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด