:::     :::

กกท.เผยทีมฟุตบอลอาจต้องซ้อมกลุ่มย่อยรอผ่อนปรนระยะ3

วันพุธที่ 27 พฤษภาคม 2563
3,541
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมฯ และไทยลีก ร่วมประชุมแผนดำเนินงานและมาตรการในการจัดแข่งขันกีฬาอาชีพ

การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบหมายให้ นายวรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก และ นายลอเรนโซ่ ฟอฟิ เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นตัวแทนเข้าร่วมประชุมแผนการดำเนินงาน และมาตรการจัดการแข่งขันกีฬาอาชีพ จากผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)
นายวรงค์ ทิวทัศน์ กล่าวภายหลังการประชุมว่า "สิ่งหนึ่งที่ชัดเจน คือแนวทางของท่านนายก ซึ่งเป็นแนวทางการเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ โดยเฉพาะความปลอดภัย ที่สำคัญที่สุด รองลงมาก็เป็นการทำงานเชิงรุกในการเตรียมแผน เพื่อจัดการแข่งขันที่เราได้นำเสนอในวันนี้ ซึ่งเราก็ได้มีโอกาสพูดคุยและศึกษากับฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกชั้นนำของโลก เช่น บุนเดสลีกา เยอรมัน, ลา ลีกา สเปน หรือ เคลีก ถึงแนวทางการจัดการแข่งขันในช่วงกรารแพร่ระบาดโควิด-19"
"ซึ่งคาดว่ากีฬาฟุตบอลน่าจะกลับมาแข่งได้หากอยู่ในการผ่อนปรนระยะที่ 3 และผู้ที่เกี่ยวข้องยังได้ให้คำแนะนำ รายละเอียดเพิ่มเติมหรือข้อกำหนดที่เราควรทำ ให้ชัดเจนขึ้นไปอีก ซึ่งเราสามารถแก้ไขได้อยู่แล้ว นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายเรื่องที่กรมควบคุมโรคบอกว่า เราทำได้เกินมาตรฐานในการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 หากการแข่งขันกลับมาจัดอีกครั้ง"
"เรามีการประกาศว่าจะกลับมาแข่งอีกครั้งในวันที่ 12 กันยายน ซึ่งสโมสรก็ต้องใช้เวลาเตรียมทีมกันอย่างน้อย 4-6 สัปดาห์ก่อนที่จะเตะ และสโมสรก็ยังต้องวางแผนว่าจะพร้อมฝึกซ้อมเมื่อไร แต่มันก็ขึ้นอยู่กับมาตรการการผ่อนปรนของรัฐบาลด้วย เพราะถ้ายังอยู่ในมาตรการระยะที่ 2 ก็อาจต้องซ้อมเป็นกลุ่มย่อยกลุ่มละ 3 คน โดยสโมสรเองต้องวางแผนตามปฏิทินที่กำหนดไว้เพื่อเตรียมความพร้อม"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})