:::     :::

กัลโช่สูญ700ล้านยูโรหากกลับมาเตะไม่ได้

วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม 2563
603
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

กาบริเอเล่ กราวิน่า ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีเผยหากฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี อาจจะสูญเสียรายได้กว่า 700 ล้านยูโร หากแผนการรีสตาร์ทลีกไม่ประสบผลสำเร็จ

ลีกสูงสุดแดนรองเท้าบู๊ตหยุดการแข่งขันตั้งแต่เดือนมีนาคมจากการระบาดของโคโรน่าไวรัส ตอนนี้ลีกสูญเสียรายได้ไปมากกว่า 500 ล้านยูโรแล้ว ตอนนี้อยู่ในระหว่างพิจารณากลับมาแข่งขันกันอีกครั้ง ซึ่งทาง กราวิน่า ได้เตือนถึงผลกระทบทางการเงินหากไม่สามารถกลับมาทำการแข่งขันกันได้

"หน้าที่ของสหพันธ์คือการให้ฟุตบอลกลับมาลงสนามอีกครั้งและป้องกันไม่ให้เกิดวิกฤติของเศรษฐกิจที่ทำลายความหลงใหลของกีฬา" กราวิน่า กล่าวกับ ริปาร์เต้ อิตาเลีย แม็กกาซีน

"เราทำงานกันด้วยความมุ่งมั่นเพื่อให้แน่ใจว่าอิตาลีจะกลับมาอีกครั้ง, รวมถึงในเรื่องของฟุตบอล ซึ่งเป็นภาคการทำงานที่สำคัญที่มีพนักงานราว 100,000 คนและสร้างรายได้ให้กับรัฐ"

"เราทำงานกันอย่างต่อเนื่องร่วมกับ วินเชนโซ่ สปาดาโฟร่า รัฐมนตรีกีฬา, โรแบร์โต้ กูอาติเอรี่ รัฐมนตรีเศรษฐกิจและการเงิน และ โรแบร์โต้ สเปรันซ่า รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข เพื่อสร้างเงื่อนไขที่ปลอดภัยสำหรับฟุตบอลอาชีพที่จะกลับมาลงสนามกัน"

"นั่นเป็นเพราะการกลับมาลงสนามกันอีกครั้งเท่านั้นที่จะสามารถหยุดปัญหาเรื่องของรายได้ซึ่งในระยะสั้นจะช่วยได้มากกว่า 700 ล้านยูโร, ขณะที่มากกว่า 500 ล้านยูโรสูญเสียไปแล้วจากการล็อคดาวน์ช่วงไวรัสโควิด-19 ระบาด"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด