:::     :::

ชนาคุงชี้ยากที่จะเห็นแข้งไทยทีมเดียวกันเพิ่มในเจลีก

วันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม 2560
1,332
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

นโยบายไม่อำนวย ชนาธิป สรงกระสินธุ์ ชี้เจลีกหนุนให้แต่ละทีมคว้าผู้เล่นโควตาพิเศษเสริมทัพแค่ 1 คนเพื่อกระจายรายได้และฐานแฟนคลับเพื่อตีตลาดอาเซียน ดังนั้นคงยากที่จะได้เห็นดูโอไทยในถิ่นของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร

หลังจากที่มีกระแสข่าวออกมาว่าในฤดูกาลหน้า เราอาจได้เห็น ชนาธิป สรงกระสินธุ์ มีพาร์ทเนอร์เป็นเพื่อนร่วมชาติในทีม คอนซาโดเล ซัปโปโร เพราะประธานสโมสร โยชิคาซู โนโนะมูระ  ได้ถาม "เมสซี่เจ" ว่าอยากให้ดึงนักเตะไทยคนไหนไปร่วมทีม ซึ่ง ชนาธิป ได้ตอบไปว่าอยากได้ ธีรศิลป์ แดงดา และ ธีราทร บุญมาทัน ทว่าโอกาสเป็นจริงนั้นคงยาก 

โดย ชนาธิป ได้เปืดเผยกับ THSPORT ก่อนจะลาอุปสมบทที่ วัดบางช้างเหนือ อ.สามพราน จ.นครปฐม ว่าแม้ทางสโมสรจะอยากได้นักเตะไทยเข้าไปร่วมทีมเพิ่มเติม แต่คงเป็นเรื่องยาก เหตุเพราะทางเจลีกและสหพันธ์ฟุตบอลของญี่ปุ่น คิดโปรเจ็คในการเปิดโควตาพิเศษให้ชาติในอาเซียนและเอเชีย รวม 9 ประเทศ ให้เข้าไปเล่นได้เสมือนเป็นนักเตะท้องถิ่นขึ้นมานั้น ก็เพื่อสร้างฐานแฟนบอลและตีตลาดกลุ่มประเทศอาเซียน ซึ่งโปรเจ็คนี้ได้สนับสนุนให้แต่ละสโมสรหานักเตะโควตาพิเศษเข้ามาร่วมทีม ทีมละ 1 คน ซึ่งที่ผ่านมาการที่ คอนซาโดเล ซัปโปโร คว้าตัว ชนาธิป ไปร่วมทีมนั้น ได้สร้างมูลค่าและกอบโกยรายได้มหาศาลจากการถ่ายทอดสดกลับมาที่เมืองไทย รวมถึงการขายสินค้าที่ระลึกต่างๆ 

ดังนั้นหากนักเตะไทยจะได้ไปค้าแข้งเจลีกเพิ่มเติมนั้น ชนาธิปเชื่อว่าจะไปอยู่กับสโมสรอื่นมากกว่า เพราะหากมีนักเตะไทยหลายๆ คนอยู่ในสโมสรเดียวกัน คงสร้างมูลค่าได้ไม่เท่าการกระจายไปอยู่ในหลายๆ ทีม



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด