:::     :::

แม็คโทมิเนย์ลอกแนว3รุ่นใหญ่พัฒนาฝีเท้า

วันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม 2563
1,575
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมรับว่ารูปแบบการเป็นมิดฟิลด์บ็อกซ์-ทู-บ็อกซ์ ของเขานั้นได้รับอิทธิพลจากอดีตผู้เล่น 3 คนคือ รอย คีน, ปาทริค วิเอร่า และ ซีเนดีน ซีดาน

แม็คโทมิเนย์ ฟื้นฟูร่างกายตัวเองระหว่างการระบาดของโคโรน่าไวรัส ขณะเดียวกันก็ศึกษาวิธีการยืนตำแหน่ง รวมถึงบทบาทต่อเกมของสามมิดฟิลด์คนดังช่วงทศวรรษ'90 ต่อเนื่อง 2000 ก็นับว่าได้ประโยชน์เพียบ 

"การเล่นกองกลางแบบบ็อกซ์-ทู-บ็อกซ์ ในยุคผจก.ทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นั้น ผมขออธิบายตัวเองก่อนว่าเป็นนักเตะที่แข็งแกร่งและฝีเท้าวิ่งดี ดังนั้นจึงต้องมีส่วนร่วมกับทีมมากกว่าที่แล้วๆมา"  แม็คโทมิเนย์ เปิดปาก 

แม็คโทมิเนย์มีต้นแบบ

"ยกตัวอย่างผมได้รับอนุญาตให้ฝากบอล แล้ววิ่งตัดหลังแนวรับคู่แข่งไปรอแดนหน้าเหมือน ปอล ป็อกบา  สามารถเลี้ยงจี้หากรอบ และสร้างสรรค์โอกาส" 

"เราสองคนซึ่งทำงานร่วมกันต้องหาสมดุลให้เจอ แบ่งกันว่าคนหนึ่งขึ้นบุก คนหนึ่งปักหลัก นี่คือหัวใจของมิดฟิลด์ จึงเห็นว่าตำแหน่งนี้สำคัญแค่ไหน"

"นอกจากนั้นก็ศึกษาต้นแบบกองกลางบ็อกซ์-ทู-บ็อกซ์ดีๆในอดีตทั้ง ซีดาน, ปาทริค วิเอร่า และ รอย คีน ว่าพวกเขาขับเคลื่อนไปแดนบนอย่างไร ต้องยอมรับว่าทั้งสามคนนั้นเนี้ยบมาก" 

การแข่งขันแดนกลางของ ยูไนเต็ด จากนี้คงดุเดือดเพราะตัวเลือกเพียบ แม็คโทมิเนย์, ป็อกบา, เฟร็ด, เนมานย่า มาติช, อันเดรียส เปเรยร่า หรือ เจสซี่ ลินการ์ด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})