:::     :::

แข้งบุนเดสร่วมทวงคืนยุติธรรมให้'ฟลอยด์'

วันจันทร์ที่ 01 มิถุนายน 2563
945
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจดอน ซานโช่ กับ อาชราฟ ฮาคิมี่ 2 แข้ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ร่วมเรียกร้องความยุติธรรมให้กับ จอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวสีที่เสียชีวิตจากการทำเกินกว่าเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจในสหรัฐฯ

การเสียชีวิตของ จอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวสีที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองมินนิอาโปลิส ทำเกินกว่าเหตุจนจบชีวิตอย่างน่าเศร้าในระหว่างจับกุม กลายเป็นประเด็นลุกลามใหญ่โตและมีประชาชนในหลายรัฐออกมาเรียกร้องความยุติธรรมให้กับ ฟลอยด์ รวมถึงทำให้กระแสต่อต้านการเหยียดสีผิวในสังคมอเมริกันถูกปลุกขึ้นในวงกว้าง

ในการแข่งขันบุนเดสลีกาสัปดาห์ล่าสุดก็มีนักเตะหลายคนจากหลายทีมที่ร่วมกันต่อสู้และเรียกร้องความยุติธรรมให้กับ จอร์จ ฟลอยด์ ไล่ตั้งแต่ เวสตัน แม็คเคนนี่ ของชาลเก้ที่สวมปลอกแขนเขียนว่า "justice for George Floyd" (คืนความยุติธรรมให้ จอร์จ ฟลอยด์) 

ขณะที่ มาร์คุส ตูราม กองหลัง โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ก็นั่งขลุกเข่าไว้อาลัยให้กับ จอร์จ ฟลอยด์ หลังทำคนเดียว 2 ประตูในนัดชนะ อูนิโอล เบอร์ลิน 4-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ในวันเดียวกันนี้ 2 แข้งดอร์ทมุนด์ทั้ง เจดอน ซานโช่ กับ อาชราฟ ฮาคิมี่ ก็ถลกเสื้อโชว์ข้อความบนเสื้อยืดว่า "justice for George Floyd" เพื่อแสดงสัญลักษณ์ของการเรียกร้องความยุติธรรมและต่อต้านการใช้ความรุนแรงจนทำให้ จอร์จ ฟลอยด์ เสียชีวิต  



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด