:::     :::

ฟานจิโอยันไม่เห็นการเหยียดผิวในเอ็นเอฟแอล

วันพฤหัสบดีที่ 04 มิถุนายน 2563
856
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

วิค ฟานจิโอ เฮดโค้ช เดนเวอร์ บร็องโก้ส์ ยืนยันว่าเขาไม่เห็นการเหยียดสีผิวหรือการเลือกปฏิบัติในเอ็นเอฟแอล

วิค ฟานจิโอ หัวหน้าโค้ชวัย 61 ปีของ เดนเวอร์ บร็องโก้ส์ ยืนยันว่าเขาไม่เคยเห็นการเหยียดสีผิวหรือเชื้อชาติในลีกคนชนคนตลอดการทำงานในเอ็นเอฟแอลนานกว่า 30 ปี ตามรายงานข่าวจาก'แอลเอ ไทม์ส'เมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

ลีกเอ็นเอฟแอลเคยมีกรณีคุกเข่าประท้วงความอยุติธรรมระหว่างเพลงชาติของ โคลิน แคเปอร์นิค อดีตควอร์เตอร์แบ็ก ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส ในซีซั่น 2016 และจอมทัพวัย 32 ปียังไม่มีทีมสังกัดนับตั้งแต่นั้น เคสของ แคเปอร์นิค ถูกนำมาเกี่ยวโยงกับกรณีของ จอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวสีที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจมินเนอาโพลิสจัมกุมตัวโดยใช้กำลังเกินกว่าเหตุจนเสียชีวิตในเวลาต่อมา 


อย่างไรก็ตามในลีกเอ็นเอฟแอลทั้ง 32 ทีม มีทั้งโค้ชผิวขาวและผิวดำ รวมถึงผู้เล่นที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติที่ ฟานจิโอ ซึ่งคลุกคลีในวงการมานานยืนยันว่าเขาไม่เคยเห็นการเหยียดสีผิวหรือชนชาติในลีกคนชนคนแต่อย่างใด

'ผมไม่เห็นการเหยียดสีผิวในเอ็นเอฟแอล' เฮดโค้ชบร็องโก้ส์เผย 'ผมไม่เห็นการเลือกปฏิบัติในเอ็นเอฟแอล'

ฟานจิโอ อ่านแถลงการณ์ประณามการกระทำของ ดีเร็ค เชาวิ่น เจ้าหน้าที่ตำรวจผิวขาวที่คุกเข่ากดบริเวณลำคอของ ฟลอยด์ อย่างน้อย 8 นาทีจนเสียชีวิตในเวลาต่อมาและเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมระดับ 3 และฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา

'เขาควรได้รับการลงโทษตามกฎหมายอาชญากรรมที่เขาถูกตั้งข้อหา นอกจากจะถูกตั้งข้อหากบฏเพราะล้มเหลวในการรักษาตราและเครื่องแบบที่เขาได้รับมอบหมาย มันเป็นปัญหาทางสังคมที่เราทุกคนต้องร่วมกันเพื่อแก้ไข'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด