:::     :::

มิงส์หลังวิลล่าร่วมประท้วงเพื่อจอร์จฟลอยด์

วันศุกร์ที่ 05 มิถุนายน 2563
832
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไทโรน มิงส์ กองหลังตัวหลักของแอสตัน วิลล่า ออกมาประท้วงเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับ จอร์จ ฟลอยด์ ที่เสียชีวิตจากการกระทำเกินกว่าเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจสหรัฐฯ

กองหลังชาวอังกฤษได้เผยแพร่ภาพของตนเองที่ออกไปเดินชุมนุมเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้ จอร์จ ฟลอยด์ ประชาชนชาวอเมริกันที่เสียชีวิตไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นในเมืองเบอร์มิงแฮมของอังกฤษ ซึ่งกองหลังวัย  27 ปีออกไปพร้อมกับสวมที่คาดจมูกพร้อมข้อความว่า Won't Be Silenced (ฉันจะไม่นิ่งเงียบ)

สำหรับ มิงส์ แสดงความชัดเจนว่าไม่เห็นด้วยกับความอยุติธรรมที่เกิดขึ้นในสหรัฐฯ หลังจาก ฟลอยด์ โดนเจ้าหน้าที่กุมตัวด้วยการเอาเข่ากดที่ต้นคอ แม้ว่าเขาจะพยายามดิ้นรนและบอกว่า 'หายใจไม่ออก' แต่เจ้าหน้าที่ไม่ฟังและยังคงจับ ฟลอยด์ กดต่อไป ซึ่งส่งผลให้เขาเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เหตุการณ์ดังกล่าวได้จุดชนวนให้ประชาชนมินนีแอโพลิสออกมาประท้วงอย่างหนัก รวมไปถึงตามเมืองต่างๆ ของสหรัฐฯ จนถึงขั้นบานปลายและมีการปล้นสะดมรวมไปถึงทำลายข้าวของตามสถานที่ต่างๆ 

เรื่องดังกล่าวถูกมองว่าเป็นการต่อสู้ของเชื้อชาติโดยเฉพาะประชาชนผิวสีที่คิดว่าตนเองถูกเจ้าหน้าที่รัฐรังแก และต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมของพวกเขาและเพื่อนมนุษย์ที่ประสบปัญหาเดียวกัน

ทั้งนี้ ในอังกฤษโดยเฉพาะศึกพรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2019/20 ได้มีนักเตะออกมาระบุว่าตนเองถูกคุกคามทางโลกออนไลน์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการเหยียดเชื้อชาติและสีผิวจากแฟนบอลไร้สมอง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด