:::     :::

ยูฟ่าเปิดช่องลีกเอิงเปลี่ยนใจกลับมาเตะต่อซีซั่นนี้

วันจันทร์ที่ 08 มิถุนายน 2563
756
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ยูฟ่า เปิดทางให้ ลีกเอิง ตัดสินใจว่าจะกลับมาเตะฤดูกาล 2019-20 กันต่อหรือไม่ เพื่อหลีกเลี่ยงการดำเนินการฟ้องร้องทางกฏหมายที่อาจจะเกิดขึ้น

ศึกฟุตบอล ลีกเอิง ฝรั่งเศส ประกาศตัดจบฤดูกาล 2019-20 ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนเมษายน หลังจากรัฐบาลไม่อนุญาติเกมฟุตบอลทุกรายการลงทำการแข่งขันจนถึงเดือนสิงหาคม เป็นผลกระทบมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้โอกาสที่จะกลับมาแข่งขันฟุตบอลกันต่อในซีซั่นนี้แทบไม่มีความเป็นไปได้เลย

ลีกเอิง ตัดสินใจให้มีการคิดคะแนนแบบหาค่าเฉลี่ยต่อเกม ซึ่งทีมแชมป์คือ ปารีส แซงต์ แชร์กแม็ง ที่มีคะแนนนำโด่ง และ โอลิมปิก มาร์กเซย กับ แรนส์ คืออีกสองทีมที่ได้ตั๋วลุย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยมี ลีลล์ ได้ตั๋ว ยูโรปา ลีก ซีซั่นหน้า ขณะที่โซนท้าย อาเมียงส์ กับ ตูลูส ตกชั้น และทีมอันดับ 18 นีมส์ ที่เดิมทีต้องเพลย์ออฟกับทีมจากลีกเดอซ์ กลับได้ผลประโยชน์เต็มๆ ในการอยู่รอดในลีกสูงสุดต่อไป

ก่อนหน้านี้ ฌอง-มิเชล โอลาส ประธานสโมสร โอลิมปิก ลียง ตำหนิการตัดสินใจของ ลีกเอิง ที่ตัดจบฤดูกาลโดยไม่มีน้ำหนักมากพอ ขณะที่ อาเมียงส์ กับ ตูลูส ก็ขู่ว่าจะมีการดำเนินการฟ้องร้องทางกฏหมายต่อไป

ทั้งนี้ หลังจากศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี กลับมาเตะกันต่อแบบห้ามแฟนบอลเข้าชมเกมในสนาม และเป็นไปตามมาตรการที่วางเอาไว้อย่างเคร่งครัด ทำให้ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลาลีกา สเปน, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี วางคิวเตะโปรแกรมที่เหลือในฤดูกาลนี้ตามๆ กันมา

อเล็กซานเดอร์ เชเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า มองว่ายังมีโอกาสที่ ลีกเอิง จะเปลี่ยนใจกลับมาหาบทสรุปในฤดูกาล 2019-20 กันใหม่ โดยอาจจะเป็นการเล่นรอบเพลย์ออฟในช่วงต้นเดือนสิงหาคม เพื่อตัดสินหาอันดับที่จำเป็น เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการฟ้องร้องทางกฏหมายจากบางสโมสร


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})