:::     :::

เออร์วิ่งแกนนำฮึดฮัดแผนรีสตาร์ตNBA

วันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน 2563
1,192
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คายรี่ เออร์วิ่ง การ์ดตัวเก่งของ บรู้กลิน เน็ตส์ แสดงความเห็นคัดค้านการที่ลีกเอ็นบีเอจะไปรีสตาร์ตที่สนามกลาง วอลต์ ดิสนี่ย์ เวิลด์ เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ปลายเดือนหน้า เพราะอยากให้ความสำคัญการเรียกร้องสิทธิ์คนดำก่อนเรื่องธุรกิจบาสเกตบอลเดินหน้า

รายงานจาก 'ดิ แอธเลติค' ว่าการประชุมวิดีโอคอลระหว่างผู้เล่นกว่า 80 คน โดยนอกจาก เออร์วิ่ง ก็มี คริส พอล การ์ด โอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ ประธานสมาคมผู้เล่นลีกบาสฯเอ็นบีเอ, คาร์เมโล่ แอนโธนี่ ฟอร์เวิร์ด ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส, โดนาแวน มิทเชลล์ การ์ด ยูท่าห์ แจซ หรือ เควิน ดูแรนท์ ฟอร์เวิร์ด เน็ตส์

ทั้งนี้ เออร์วิ่ง มองว่าขณะที่เกิดการประท้วงร้อง ขอความเป็นธรรมแก่คนแอฟริกัน-อเมริกันทั่วสหรัฐฯ เราฐานะนักบาสฯควรมีส่วนร่วม หาใช่คิดแต่ปากท้องตัวเอง 

"ผมไม่สนับสนุนการไปเล่นที่ ออร์แลนโด - ผมไม่อยากมีเอี่ยวกับระบบเหยียดผิวหรืออะไรงี่เง่าเทือกนั้น...กลิ่นของความเห็นแก่ตัวมันลอยมาเลย" ผู้เล่นวัย 28 ปี กล่าวอย่างเผ็ดร้อน

เออร์วิ่ง โชว์ฮึดฮัด

"ไม่ว่าเรื่องนี้เราจะเต็มใจหรือไม่ ทุกครั้งที่ตื่นเช้ามาก็ต้องโดนสังคมคนดำในสหรัฐฯค่อนขอดอยู่ดี"  

พร้อมกันนั้นแม่ทัพดีกรีแชมป์ 1 สมัยยังพูดถึงประเด็นเหลื่อมล้ำของค่าจ้างระหว่างตัวท็อปๆลีกที่กอบโกยมหาศาล ต่างจากคนรองๆลงไปลิบลับ สมควรเกลี่ยให้ดีกว่านี้ 

"ในลีกเรามีผู้เล่นสัก 20 คนได้มั้งที่โกยค่าเหนื่อยมหาศาล หนึ่งในนั้นคือผมด้วย มาร่วมมือกันในหมู่พวกเขาอย่าให้ระบบจัดสรรค่าจ้างมาแบ่งแยกความเป็นพี่-น้องของทุกคน" 

ส่วนประเด็นอื่นที่เหล่านักกีฬากังวลคือพอไปอยู่ในอาณาจักรดิสนี่ย์แล้วจะมีความเสี่ยงติดไวรัสโควิด-19 มากหรือน้อยแค่ไหน,  ความเสี่ยงเรื่องอาการบาดเจ็บ และปัญหาต่อเนื่องสำหรับตลาดฟรีเอเจนต์ 

อย่างไรก็ดีเป็นเพียงแค่การแสดงความเห็นของเหล่านักกีฬา ที่สหภาพผู้เล่นต้องเอาไปตกผลึกต่อกับลีก แต่ทั้งนี้กำหนดรีสตาร์ตคงเดินหน้า 30 ก.ค.ตามเดิม 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด