:::     :::

อาร์เตต้าลดกดดัน!เครดิตได้ดีพี่เป๊ปให้

วันอังคารที่ 16 มิถุนายน 2563
1,213
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มิเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ช อาร์เซน่อล แสดงความนับถือไปยัง โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ คู่แข่งที่จะพบกันในเกมรีสตาร์ตพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ( 17 มิ.ย.) ว่าเป็นทั้งรุ่นพี่, เป็นครู และเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจในการก้าวสู่วงการฝึกสอน ถือว่าคือความท้าทายจะได้ดวลกึ๋น

อาร์เตต้า  เคยเป็นศิษย์เก่าสถาบัน ลา มาเซีย ของ บาร์เซโลน่า ก็ได้เห็น กวาร์ดิโอล่า เมื่อครั้งสวมเครื่องแบบ 'เลือดหมู-น้ำเงิน' ฐานะต้นแบบตามรอยเท้าแม้ไม่สำเร็จเพราะออกไปเล่นต่างแดนเสียก่อน 

กระทั่งผันตัวจับงานโค้ชที่แรกก็ใต้ร่มเงาของพี่ เป๊ป ที่ แมนฯ ซิตี้ ในฤดูกาล 2016-17 แล้วเติบโตสู่มือขวาซีซั่นต่อมา ร่วมพาทีมกวาดแชมป์ฟุตบอลในประเทศทั้งสามรายการ 2 ปีติด พร้อมฉายแววกุนซือหัวก้าวหน้าจนถูก อาร์เซน่อล ทาบทามนั่งเบอร์หนึ่งเมื่อปี 2019 

บุญคุณก่อนเก่า อาร์เตต้า ซึ้งใจและขอบคุณ แต่เรื่องภารกิจบนสนามจะยอมให้ครูมาย่ำยีก็ใช่ที่ "อันที่จริงแกเป็นแรงบันดาลใจแก่ผมตั้งแต่อายุ 15 ปี เราเจอกันหนแรกที่สโมสร บาร์เซโลน่า ครั้งต่างยังเป็นนักเตะ" กุนซือสแปนิชแถลงข่าวผานวิดีโอ คอล 

กวาร์ดิโอล่า คุณครู อาร์เตต้า ในทุกทาง

"นอกจากนั้นเส้นทางสายโค้ช ที่ชีวิตส่วนตัวแกก็มีอทธิพลอย่างสูงด้วย"

"หากจะนิยามความเป็น เป๊ป, คุณค่าในตัวแก, การที่พี่เขาปฏิบัติกับผม และวิธีการรับมือผู้เล่น-สตาฟฟ์โค้ชรอบตัว มันช่างมหัศจรรย์จริงๆ"

"ส่วน กวาร์ดิโอล่า ฐานะโค้ช ผมก็ได้เรียนรู้จากเขาเพียบ เรามีโมงยามอันน่าทึ่งร่วมกัน รวมถึงผ่านช่วงยากลำบากด้วย เอาเป็นว่าประสบการณ์ที่ได้เคียงข้างพี่แกมาช่วงพิเศษจริงๆ"

เกมระหว่าง เป๊ป-มิเกล พุธนี้ เอเชี่ยน แฮนดิแคป ให้ แมนฯ ซิตี้ เป็นต่อครึ่งควบลูก-5

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด