:::     :::

เนวิลล์หยามเรือได้แชมป์ค่อยมาโว

วันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2560
2,167
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกรี่ เนวิลล์ คอมเมนเตเตอร์ฝีปากกล้าของสถานีโทรทัศน์ 'สกาย สปอร์ตส์' ยังไม่ยอมรับว่า แมนฯ ซิตี้ ยุค โจเซป กวาร์ดิโอล่า คือสโมสรที่ดีสุดของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ชี้ชัดไว้ซิวแชมป์สัก 3-4 สมัยค่อยมาคุยกัน

'เรือใบสีฟ้า' แล่นฉิวกวาดชัยต่อเนื่อง 17 นัด มากสุดในประวัติศาสตร์ลีกหลังสอนเชิง บอร์นมัธ 4-0 วานนี้ จนทิ้งห่าง แมนฯ ยูไนเต็ด อันดับสองเป็นสิบสามแต้ม 

อย่างไรก็ตามความยอดเยี่ยมของ กวาร์ดิโอล่า และลูกน้อง ไม่อยู่ในสายตาของ เนวิลล์ เพราะพลพรรค 'เรือใบสีฟ้า' ยุคนี้ไร้แชมป์ใดประดับบารมี ต่างกับความเกรียงไกรของ 'ยูไนเต็ด' ครั้งมี เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุมบังเหียนที่คว้าแชมป์ลีก 13 สมัย 


แมนฯ ซิตี้ ยุค กวาร์ดิโอล่า ยังไม่ได้แชมป์สักรายการ

"บางคนยกหาง แมนฯ ซิตี้ ว่าเป็นทีมที่ดีสุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก แต่ผมกลับไม่เห็นด้วยเอาเสียเลย" อดีตรองกัปตันของ 'ปีศาจแดง' หยามหยันทีมร่วมเมือง 

"ควรให้ได้แชมป์ลีกสักสมัยก่อนไหม? ถึงควรค่ายกมาเปรียบเทียบ, หรือคุณต้องทำให้ได้สัก 2 หรือ 3 สมัย มันจึงคู่ควรกับคำว่ายุคสมัยที่เกรียงไกร"

"พวกเขาอาจเป็นพวกดังซีซั่นเดียวแล้วดับเมื่อสามารถทำได้ในฤดูกาลนี้ แล้วก็ว่าวในอีกสอง-สามปีถัดไป  ซึ่งผมไม่คิดว่าทีมแบบนี้เหมาะสมกับคำว่า 'ดีที่สุด' แค่คำว่า 'ฤดูกาลที่ดี' ก็หรูพอแล้ว"   


เนวิลล์ (ขวาหน้า) ยกให้ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คือของจริง

พร้อมกันนั้น แกรี่ ยังไปขุดกรุประวัติศาสตร์มาสอนพวหัดดูบอล "เกรียงไกรมันต้องแบบที่ ลิเวอร์พล ทำในทศวรรษ '80 หรือ ยูไนเต็ด '90 ต่อถึง 2000 ชนะหลายรายการทั้งในประเทศและยุโรป" 

"แมนฯ ยูไนเต็ด ยุคของ เฟอร์กูสัน ต่างหากที่ดีสุด ทั้งดับเบิ้ลแชมป์'94, สามแชมป์ '99 หรือช่วงหลังอย่าง  2008 มันเหนือกว่า แมนฯ ซิตี้ ที่ยังไม่มีอะไรติดมือเลย"  

"ยังไม่รวมถึง เชลซี ของ มูรินโญ่ ระหว่างปี 2004-06 ก็แจ๋วพอตัว, กับ ซิตี้ น่ะเหรอยังต้องพิสูจน์อีกเยอะ ตัวของ กวาร์ดิโอล่า ก็ยังไม่กล้าพูดว่าทีมตัวเองคือทีมที่ดีสุดตลอดกาลเลย" 

ซิตี้ อาจยังไม่มีแชทมป์ในยุคผจก.ทีม กวาร์ดิโอล่า แต่กับฤดูกาล 2017-18 ก็คั่วถึงสี่แชมป์ โดยบ่อนพนันถูกกฎหมายให้เป็นเต็งหามหมดทั้ง พรีเมียร์ลีก, คาราบาว คัพ, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า ชปล.

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})