:::     :::

เซเตียนยังเชื่อมั่นว่าบาร์ซ่าจะคว้าแชมป์ลีกาซีซั่นนี้

วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน 2563
755
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอ็นรีเก้ เซเตียน เทรนเนอร์ของ บาร์เซโลน่า ระหว่างแถลงข่าวก่อนเกมรับมือ แอธเลติก บิลเบา ในวันอังคารนี้หลังทีมอาซูลกราน่าตกจากบัลลังก์จ่าฝูงลีกา

เอ็นรีเก้ เซเตียน เทรนเนอร์ของ บาร์เซโลน่า ยังมองโลกแง่ดีเกี่ยวกับความหวังของทัพอาซูลกราน่าแม้ว่าจะตกจากตำแหน่งจ่าฝูงลีกเมืองกระทิงหลัง เรอัล มาดริด บุกเชือด เรอัล โซเซียดาด 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ ก่อนเทรนเนอร์วัย 61 ปีจะนำทีมยักษ์กาตาลุนย่ารับมือ แอธเลติก บิลเบา วันอังคารนี้ ตามรายงานข่าวจาก'มุนโด้เดปอร์ติโบ'เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

เซเตียน กล่าวถึงการรับมือ บิลเบา ในวันอังคารนี้ว่า 'เห็นได้ชัดว่าเราทุกคนรู้จัก แอธเลติก พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง พวกเขาป้องกันได้ดี เกมที่เราจะเล่นกับพวกเขานั้นไม่ง่ายเลย มันเป็นเรื่องปกติที่เราจะเป็นฝ่ายควบคุมเกมและครองบอลมากกว่า แต่พวกเขาจะมีโอกาสเสมอ มันไม่ง่ายที่จะสยบพวกเขา คุณต้องละเอียดและดทน เกมเหล่านี้ยากเสมอและยากที่จะคาดเดาว่าจะเกิดอะไรขึ้น'

เทรนเนอร์บาร์ซ่ายังแสดงความเห็นถึงการแย่งแชมป์ลีกเมืองกระทิงซีซั่นนี้กับ เรอัล มาดริด ว่า'มันเป็นความจริงที่เราตามหลังอยู่ในตอนนี้ แต่เรายังมีคะแนนเท่ากัน เห็นได้ชัดว่ายังมีข้อผิดพลาดเล็กน้อยสำหรับพวกเรา แต่สำหรับพวกเขาด้วยเช่นกัน พวกเขาไม่สามารถทำความผิดพลาดได้ เรายังมีอีก 8 เกมและเรายังคงมีเป้าหมายเดียวกันคือชนะทุกเกมและอยู่ที่นั่นจนกระทั่งถึงตอนจบ'


ต่อด้วยการกล่าวถึงการจุดประเด็นเรื่องผู้ตัดสินที่มีส่วนช่วยเหลือ เรอัล มาดริด จนทำให้ทัพ'โลส บลังโกส'ชนะ เรอัล โซเซียดาด แซงขึ้นนั่งแท่นจ่าฝูงลีกาว่า 'มีหลายสิ่งที่เราไม่สามารถควบคุมได้และไม่ได้ขึ้นอยู่กับเรา เราพยายามและชนะเกมและทำสิ่งที่เราต้องทำ ในเกมเมื่อวานนี้ทุกคนเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นและจะได้ข้อสรุปของตัวเอง สำหรับ ปีเก้, เชาดูเหมือนฉลาดมากสำหรับผม ไม่ใช่แค่ตอนนี้แต่เป็นแบบนั้นเสมอ'

ก่อนจะพูดถึง วีเออาร์ เพิ่มเติมว่า 'มันเป็นเครื่องมือที่เรามีซึ่งอาจจะดีกว่า สิ่งที่เราต้องทำคือใช้มันเพื่อให้มีมุมมองที่ชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับความเป็นจริง ผู้ตัดสินต้องตัดสินใจอย่างรวดเร็วและแนวคิดคือการดูพวกมันหลังจากนั้น และจากมุมที่แตกต่างและด้วยความแม่นยำ มันเป็นที่เข้าใจได้ว่าเราคิดว่าทำไมการกระทำบางอย่างได้รับการตรวจสอบ ในบาวเกมใช่ แต่บางเกมก็ไม่ และนี่เป็นสิ่งที่เราสามารถคิดได้ว่ามันไม่ได้ใช้งานได้ดีเสมอไป' 


อีกหนึ่งประเด็นสำคัญที่ กีเก้ เซเตียน กล่าวถึงคืออาการบาดเจ็บของ เฟรงกี้ เดอ ย็อง ที่มีกระแสข่าวว่ามิดฟิลด์ชาวดัตช์อาจจะพลาดการลงเล่นช่วงที่เหลือของซีซั่นนี้ 

'เราหวังว่าจะไม่เป็นแบบนั้น เขามีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยที่น่องของเขา แต่การคาดการณ์นั้นขึ้นอยู่กับอาการเจ็บเล็กน้อยที่เกี่ยวกับการพัฒนาของการบาดเจ็บ เรามั่นใจว่าเขาจะเล่นอีกหนึ่งหรือ 2-3 เกม'

เซเตียน ยืนยันเพิ่มเติมว่าเขาไม่กังวลกับขุมกำลังชุดปัจจุบันซึ่งเป็นทีมที่มีอายุเฉลี่ยสูงว่า 'ผมไม่กังวลเลยเกี่ยวกับอายุเฉลี่ยที่ผมมี เรื่องที่รบกวนผมคือสิ่งที่เกิดขึ้นในสนาม คุณสามารถมีนักเตะอายุน้อยที่คิดดีได้ แต่เมื่ออายุมากขึ้นคุณจะมีความคิดที่ดีขึ้น ผมไม่คิดว่ามันเป็นคำถามที่ครอบคลุมเกี่ยวกับระยะทาง คุณต้องทำให้สิ่งต่างๆถูกต้องในสถานการณ์ที่จัดการด้วยความคิดมากกว่าการวิ่งมากขึ้น'


บาร์เซโลน่า ยังมีปัญหากับการเล่นนอกบ้านในซีซั่นนี้ โดยคว้าชัยชนะเพียง 6 จากการลงเล่น 15 เกมและแพ้ถึง 5 ครั้ง ซึ่ง กีเก้ เซเตียน ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่จะอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้น

'มันเป็นเรื่องยากที่จะอธิบาย ผมไม่รู้ว่ามันเป็นอะไรที่มันดร็อปลง นับตั้งเรามาที่นี่ การวางแผนของเราเหมือนเดิมทุกอย่าง มันไม่ต่างกับการเล่นในบ้านและฐานะทีมเยือน บางทีคู่แข่งที่มาที่นี่พร้อมกับความกลัวและอ่อนแอลงด้วย มีคำถามมากมาย แต่วิธีที่เราโฟกัสไปที่เกมนั้นเหมือนเดิมทุกประการ'

'ผมไม่คิดว่าจะมีความแตกต่างกันมากระหว่างเรากับ เรอัล มาดริด พวกเขาต้องไปเล่นที่ ซาน มาเมส และเล่นกับทีมที่แข็งแกร่งเช่นเดียวกับเรา ทุกเกมมีความแตกต่าง เมื่อวานนี้ มาดริด ชนะ แต่อาจจะเสมอได้เหมือนที่เราทำที่ เซบีย่า'

'ทีมฝึกซ้อมมาดีมากทุกวัน มีความเหนื่อยล้าเล็กน้อย แต่พวกเขาซ้อมได้ดีมาก เราเชื่อมั่นว่าเราสามารถคว้าแชมป์ลีกและเราก้าวไปอยู่ที่นั่น'


ก่อนจะกล่าวถึง อุสมาน เดมเบเล่ แนวรุกชาวฝรั่งเศสว่า 'ผมจะพูดเป็นครั้งสุดท้ายเกี่ยวกับเรื่องนี้ เขากำลังทำงานอยู่ เขากำลังดำเนินการตามมาตรการที่เขามี ผมหวังว่าเขาจะหายเจ็บกลับมาเร็วสุดเท่าที่จะเป็นไปได้และเราอาจจะเห็นเขา ผมไม่ทราบว่ามันจะนานแค่ไหนจนกว่าเขาจะสามารถฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้'

ต่อด้วยการพูดถึง ซามูแอล อุมตีตี้ เซนเตอร์ชาวฝรั่งเศสว่า 'ถ้าเราตัดสินใจว่าเขาจะต้องลง เขาจะเล่น มันเป็นตำแหน่งที่ผมต้องทำจากสิ่งที่ผู้เล่นแต่ละคนเสนอ คุณต้องจำว่า อุมตีตี้ ได้รับบาดเจ็บมาระยะหนึ่งแล้วและยังไม่ถึงระดับความฟิตที่ต้องการ แต่เขาจะมีโอกาสลงสนามเหมือนนักเตะคนอื่น'

ตบท้ายด้วยการกล่าวถึง รีกี ปูอิก มิดฟิลด์ดาวรุ่งว่าอาจจะมีส่วนร่วมกับทีมมากขึ้น 'ทุกอย่างเป็นไปได้ เราพยายามมองไปสู่อนาคตและมองไปที่ปัจจุบันด้วย ผมคิดว่าเรามี 4 นักเตะที่คาดโทษใบเหลือง 4 ใบและกับ เซร์จี้ และ เฟรงกี้ ที่บาดเจ็บ นั่นอาจส่งผลกระทบต่อเราถ้าเราเสีย เนลซอน (เซเมโด้) หรือ (เซร์คิโอ) บุสเก็ตส์'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด