:::     :::

โอเล่ซูฮกหงส์แชมป์แค่เจ็บใจไม่ใช่เรา

วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน 2563
2,587
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงน้ำใจนักกีฬาร่วมยินดีกับ ลิเวอร์พูล แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 ชี้เหมาะสมทุกประการ แต่ทั้งนี้ก็แอบปวดอกข้างซ้ายไม่ได้เนื่องจากอยากไปถึงจุดนั้นบ้าง

ผลพวงจากการที่ แมนฯ ซิตี้ รองจ่าฝูงไปแพ้ให้กับ เชลซี 1-2 ในศึก พรีเมียร์ลีก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ส่งผลให้คะแนนของ 'หงส์แดง' ทิ้งขาด 23 คะแนนแม้ว่าจะเหลือการแข่งขันอีก 7 นัดก็ตาม

ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ซึ่งสโมสรดังของเมอร์ซี่ย์ไซด์รอคอยมานานกว่า 30 ปี หรือตั้งแต่ฤดูกาล 1989-90 และการคว้าแชมป์หนนี้ถือเป็นสมัยที่ 19 ของพวกเขา

ซึ่ง 'โอจีเอส' แม้จะเป็นบิ๊กบอสทีมคู่อริ แต่กับความสม่ำเสมอที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ สร้างให้ลูกน้องเรื่องนี้ต้องคารวะ 

"อันดับแรกสโมสรที่สามารถคว้าแชมป์ลีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สมควรได้รับเครดิตจริงๆ เพราะมันเป็นการแข่งขันที่หิน" เทรนเนอร์วัย 47 ปี กล่าวก่อนเกม เอฟเอ คัพ รอบกอนรองฯ พบ นอริช 

แค่เจ็บใจที่ไม่ใช่เรา

"เจอร์เก้น กับลูกทีมของเขาทำงานอย่างยอดเยี่ยม แต่บอกเลยทุกครั้งที่เห็นคนอื่นชูถ้วยแชมป์ผมปวดใจ ประเมินว่าทุกหมู่เหล่าที่เชื่อมโยงกับสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ก็รู้สึกเช่นนั้นเหมือนกัน - ผู้เล่นทุกคน, สตาฟฟ์, แฟนบอล เราอยากกลับมาสู่เส้นทางของผู้ชนะ แล้วนั่นคือความท้าทายสำหรับองค์กร" 

ส่วนเรื่องความห่างของมาตรฐานผลงานระหว่าง ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล กุนซือนอร์วีเจี้ยนเชื่อว่าจะทำให้ช่องว่างลดลงในฤดูกาลต่อไป

"ผมไม่คิดว่านี่คือเวลาที่ที่จะด่วนสรุปว่าเราห่างจากพวกเขาเท่าไหร่" 

"สถานะของเราตอนนี้คือทีมกำลังพัฒนา เป้าหมายคือล่าตั๋ว ชปล., ทำอันดับบนตารางลีกให้สูงขึ้น และพยายามล่าแชมป์บอลถ้วย" 

"ความสม่ำเสมอและมีประสิทธิภาพคืออีกความท้าทายของเรา หากสามารถทำผลงานอย่างสุดความสามารถกันได้ เราก็เป็นทีมที่ดีมากๆ แต่สิ่งสำคัญคือต้องทำมันซ้ำแล้วซ้ำเล่า ผมให้การบ้านผู้เล่นเราเรื่องนี้หากหวังพัฒนาไปข้างหน้า" 

วัดจากตารางคะแนนปัจจุบัน แมนฯ ยูไนเต็ด อันดับ 5 ตามหลัง ลิเวอร์พูล ทีมแชมป์ 37 แต้ม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด