:::     :::

'เฮนโด้'มิบังอาจยกตนเสมอพี่'สตีวี่จี'

วันพุธที่ 01 กรกฎาคม 2563
674
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม ลิเวอร์พูล คนปัจจุบันยังคงถ่อมเนื้อถ่อมตัวไม่กล้าเอาตัวเองไปทาบรัศมี สตีเว่น เจอร์ราร์ด เจ้าของปลอกแขนคนก่อน แม้เขาสามารถพาทีมเป็นแชมป์ลีกสำเร็จเนื่องจากอิทธิพล, ความสำคัญ และบารมียังห่างจากรุ่นพี่อีกเยอะ

เจอร์ราร์ด คือไอค่อนกัปตัน ลิเวอร์พูล ทศวรรษ 2000 แม้ไม่สามารถช่วยทีมเป็นแชมป์ลีกสูงสุด แต่กับรายการ แชมเปี้ยนส์ ลีก, เอฟเอ คัพ หรือ ลีก คัพ ล้วนชูถ้วยมาหมดแล้ว 

ขณะที่ 'เฮนโด้' สืบทอดปลอกแขนเต็มตัวตั้งแต่ซีซั่น 2015-16 อาจโดดค่อนขอดในช่วงแรก แต่ขอเข้าปีหลังๆโดดเด่นขึ้นมาทั้งผลงานในสนาม, อิทธิพลห้องแต่งตัว และการวางสถานะนอกฟลอร์หญ้า ควรค่าแก่การเอาเยี่ยง 

ยิ่งเมื่อรวมความสำเร็จของทีมจากตำแหน่งแชมป์ ชปล., ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ และกำลังจะมีภาพชูถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปลดล็อคการรอคอยกว่า 3 ทศวรรษ ก็ทำให้มีเสียงเชียร์ว่าดาวเตะวัย 30 ปีก้าวข้ามความยิ่งใหญ่กัปตัน 'สตีวี่ จี' ไปแล้ว 

อย่างไรก็ตาม 'เฮนโด้' ชิงแตะเบรกกองหนุน บอกนี่สร้างงานให้กันชัดๆ ตัวเขาไม่คิดวัดรอยเท้า เจอร์ราร์ด  และไม่มีทางทาบได้ด้วยจะด้านใดก็ตาม 

"ผมเคยพูดตั้งแต่แรกแล้วตอนรับมอบตำแหน่งกัปตันมาจากแก แล้วช่วงนั้นถูกกังขา, จ้องวิจารณ์ถึงความเหมาะสม ก็อยากย้ำอีกครั้งว่าไม่มีใครคนไหนสามารถทดแทน สตีเว่น เจอร์ราร์ด ได้ในสโมสรแห่งนี้ ไม่ว่ากัปตันคนนั้นเป็นใคร เขาจะพาทีมได้แชมป์กี่กระสอบก็ช่าง" เฮนเดอร์สัน เปิดปากกับ 'มิร์เรอร์ ฟุตบอล' 

เฮนเดอร์สันถ่อมตน

"เรื่องการจะแทนที่ สตีเว่น ไม่เคยอยู่ในหัวผมเลยแต่แรก ที่คิดมีแแค่เราต้องทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด ทำเพื่อสโมสรแห่งนี้ ทำเพื่อทีมนี้ แล้วทั้งหมดคือสิ่งที่พยายามอยู่" 

"ตำแหน่งแชมป์ที่เราทำได้ไม่เพียงสำคัญต่อผู้เล่นเท่านั้น แต่ยังมีความหมายต่อแฟนบอลด้วย มันยังรวมถึง 'สตีวี่' และ เคนนี่ ดัลกลิช สองบุคคลสำคัญของสโมสรนี้ - ผมทราบดีเลยว่าตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีค่ากับ เจอร์ราร์ด มากขนาดไหน" 

"ตอนปี 2014 (เจอร์ราร์ด ลื่นทำแชมป์หลุด) มันคือหายนะ ที่เราไม่สามารถช่วยเขาให้ได้ไปถึงแชมป์ แต่การทำสำเร็จในหกปีต่อมาย่อมสร้างความภูมิใจต่อแกเช่นกันเมื่อช่วยกันนำความสำเร็จมาแก่ ลิเวอร์พูล" 

"เกียรติยศนี้ค่อนข้างพิเศษกับผมโดยส่วนตัว แล้วการได้เอาแชมป์มาให้ลูกพี่มันช่างเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่"


แชมป์เพื่อพี่ครับ

สำหรับฤดูกาลหน้า เฮนเดอร์สัน ชิงเตือนทีมเมตว่างานยากกว่านี้แน่ๆ "ยูไนเต็ด ดูแข็งแกร่งขึ้น, เชลซี เซ็นตัวดีๆมา 2-3 คนแล้ว มั่นใจว่าพวกเขาก้าวขึ้นมาอีกครั้งแหง" 

"โดยเฉพาะ เชลซี อุดมแข้งหนุ่มผลักดันขึ้้นมา แฟร้งค์ แลมพาร์ด ทำงานอย่างยอดเยี่ยม ไหนจะ แมนฯ ซิตี้ อีกหนึ่งทีมน่าทึ่ง นอกจากนั้นก็มีอีกหลายค่ายมาเคาะประตูพร้อมพัฒนาตัวเองตลอดเวลา" 

"นั่นคือสาเหตุว่าทำไมคุณยังต้องตั้งปณิธาณให้มากขึ้น ทำงานหนักต่อไป เหมือนอย่างปีก่อนได้แชมป์ ชปล.แล้ว เรายังไม่ถอนคันเร่ง คิดว่าซีซั่นหน้าก็คงไม่ต่าง" 

ลิเวอร์พูล จะเล่นเกมกลางสัปดาห์พบ แมนฯ ซิตี้ ( 2 ก.ค.) โดยผู้เล่น 'เรือใบสีฟ้า' จะตั้งแถวปรบมือแสดงมารยาทให้แชมเปี้ยน 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด