:::     :::

ผอ.เทคนิครับไม่ง่ายทำลีกหญิงเทียบเท่าลีกชาย

วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2563
658
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมฯ หารือสโมสรฟุตบอลหญิง ยกระดับจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกหญิงอาชีพ ครั้งที่ 2

ณ ห้องประชุมชั้น 1 ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ เป็นประธานการประชุมหารือสโมสรฟุตบอลหญิง เพื่อยกระดับจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกหญิงอาชีพ พร้อมด้วย มร.การ์เลส โรมาโกซา ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาเทคนิค, นายเชน ขำวิลัย หัวหน้าฝ่ายเทคนิคและทีมชาติ, นางสาวรัมภา วราวีรกุล หัวหน้าฝ่ายฟุตบอลหญิง, โค้ชก้าง นฤพน แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ประชุมหารือร่วมกับ สโมสรฟุตบอลหญิง จำนวน 14 สโมสร 
ภายหลังการประชุม มร.การ์เลส โรมาโกซา ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาเทคนิค กล่าวว่า "ประเด็นหลักของฟุตบอลหญิงที่เราคุยกันวันนี้เป็นเรื่องของการจัดการแข่งขัน และสิ่งที่สโมสรจะได้รับรวมทั้งแนวทางการปฏิบัติในการเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลลีกหญิง Thai Women’s League 2020 เราพยายามที่จะทำให้การจัดการแข่งขันสำเร็จไปได้ด้วยดี ซึ่งทางสโมสรก็เข้าใจและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี พร้อมที่จะนำข้อมูลกลับไปพูดคุยกับทางผู้บริหารทีม เพื่อทำให้เกิดการแข่งขันขึ้นให้ได้"
"ไม่ใช่เรื่องง่ายที่เราจะจัดการแข่งขันฟุตบอลหญิงให้เทียบเท่ากับฟุตบอลชาย หรือลดระยะห่าง ก็ถือว่าเป็นความท้าทายใหม่ๆ เป้าหมายอีกอย่างหนึ่งของทางสมาคมฯ สิ่งที่เราทำได้ คือเราพยายามที่จะส่งเสริมและพัฒนาให้ฟุตบอลหญิงมีมาตรฐานที่สูงขึ้น"
"นอกจากนี้ เรายังถือโอกาสหารือแนวทางพัฒนาเทคนิคฟุตบอลไทย (ฟุตบอลหญิง) เหมือนกับที่เชิญผู้ฝึกสอนมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในช่วงเช้าที่ผ่านมาเราจะสร้างหลักสูตรใหม่ในการฝึกสอน บุคลากรต่างๆในประเทศไทย นอกจากที่เราจะทำการวิเคราะห์เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจนแล้ว เรายังต้องการความคิดเห็น คำแนะนำจากโค้ชผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงของประเทศไทย ที่รู้จักนักฟุตบอลไทยเป็นอย่างดีด้วย"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด